Xôn xao sinh vật lạ dạt vào bờ biển New Zealand

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học băn khoăn sau khi phát hiện một sinh vật lạ dạt vào bờ biển đầm ngập mặn ở  New Zealand.

Xon xao sinh vat la dat vao bo bien New Zealand
Ông David Agnew chụp ảnh với sinh vật lạ trôi dạt vào bờ ở Otago ở Dunedin, New Zealand. 
Sinh vật lạ trông như rắn biển được một người dân địa phương phát hiện ngày 16/4 tại lối vào của cảng Otago ở Dunedin, New Zealand. Giám đốc cơ quan bảo tồn Otago, ông David Agnew cho biết, chưa từng nhìn thấy cá thể nào giống thế này.
“Tôi đang ở khu vực này thì một người dân địa phương gọi và nói ông ta đã phát hiện một con cá lạ khi đi dạo vào buổi sáng. Nó không giống bất kỳ sinh vật nào mà tôi đã từng thấy. Nó mới vừa trôi dạt vào bờ và vẫn còn tươi.  Nó trông rất lạ và có da mịn như một tấm thiếc”, ông Agnew cho biết.
Xon xao sinh vat la dat vao bo bien New Zealand-Hinh-2
Sinh vật lạ có thân hình dẹt như tấm thiếc.
Ông Agnew đã chụp một số tấm hình của sinh vật lạ và gửi chúng tới trường đại học Otago. Sau đó các chuyên gia tại trường đại học trả lời rằng đó là một có cá mái chèo. Chúng cực kỳ hiếm tại New Zealand.
Cá mái chèo có thể phát triển dài tới 11m và thường ăn đuôi của chính chúng. Nhà khoa học không thể giải thích tại sao chúng ăn thịt bản thân, nhưng một số nhà khoa học cho rằng đó là một hình thức tự vệ.
Xon xao sinh vat la dat vao bo bien New Zealand-Hinh-3
Sinh vật lạ được xác định là một con cá mái chèo.
Bảo tàng Otago sau đó đã thu thập mẫu da và nội tạng của con cá mái chèo để kiểm tra nhằm tìm ra nguyên nhân nó trôi dạt vào bờ.
“Cá mái chèo thường được phát hiện ở độ sâu hàng trăm mét dưới biển. Con cá này có thể bị một dòng hải lưu mạnh đưa tới đây”, ông Agnew nhận định.
Hà Vũ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)