Vì sao phải trải một chiếc khăn lên ghế khách sạn trước khi ngồi?

Google News

Jenna, một người phục vụ khách sạn ở New York nói trên Women's Health rằng: Đừng bao giờ ngồi trên ghế mà không đặt một miếng vải hay khăn lót.

Mời quý độc giả xem video: Kinh khiếp nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong khách sạn (Nguồn: /Health Plus)
Ghế, thủ phạm gây dị ứng và nhiễm khuẩn
Ít ai biết rằng những vật dụng trong khách sạn chứa ra nhiều vi khuẩn như chiếc điều khiển tivi, giường, thảm và ghế. Giường ngủ là nơi có khả năng xuất hiện rệp thì ghế là nơi cũng “bẩn” không kém, vì có thể chứa vi khuẩn trên quần áo hoặc túi xách hành lý của nhiều vị khách trước đó.
"Nhiều khách để cơ thể trần truồng ngồi lên ghế và để lại vết bẩn phía sau đó. Và những vết bẩn này chưa chắc đã được làm sạch hoàn toàn mà chỉ có thể làm cho chúng không bị nhìn thấy nữa mà thôi."
Vi sao phai trai mot chiec khan len ghe khach san truoc khi ngoi?
 Vi khuẩn trên ghế là thủ phạm gây những vết dị ứng cho du khách - Ảnh: The Sun
Khi ở trong nhà, những con rệp giường có thể lây lan từ phòng này sang phòng khác, bám vào hành lý, quần áo, đồ đạc và nhanh chóng trở thành vấn đề lớn. Kể cả khi những vết cắn này không đau thì nhiều người cũng sẽ bị phản ứng với những vết mẩn đỏ và ngứa. Thậm chí trong một số trường hợp, người ta có thể bị vỡ những nốt mẩn và làm tràn dịch từ các nốt này khiến cho bị nhiễm khuẩn nếu bị trầy xước.
Vì vậy, tốt nhất là không để cơ thể không mặc đồ mà tiếp xúc với ghế nhé.
“Bí mật” chiếc khăn trải ngang ở cuối giường
Nếu để ý bạn sẽ thấy khi vào các khách sạn 3, 4 sao trở lên thường có một chiếc khăn trải ngang ở phía cuối giường. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những “bí mật” đằng sau đó.
Mỗi du khách đến khách sạn thường mang theo nhiều đồ đạc thế nên chiếc khăn đó không chỉ là vật trang trí mà còn giúp du khách đặt chúng lên đó, có thể là hành lý, điện thoại, máy ảnh… để tránh làm bẩn chiếc ga giường màu trắng và nhất là vi khuẩn từ các đồ đạc.
Vi sao phai trai mot chiec khan len ghe khach san truoc khi ngoi?-Hinh-2
 Những chiếc khăn trải ngang ở cuối giường không chỉ là vật trang trí, nó có nhiều tác dụng - Ảnh: Chudu
Ngoài ra, nhiều vị khách có thói quen vừa nằm trên giường vừa ăn đồ ăn vặt, gây bẩn lên ga giường. Nhưng khi có tấm khăn ở cuối giường, họ có thể đặt đồ ăn lên trên đó, tránh gây bẩn xuống ga giường trắng tinh.
Du khách mỗi khi đến nghỉ ở khách sạn đều mang theo rất nhiều đồ vật như hành lý, điện thoại di động, máy ảnh,… Nếu như họ đặt trực tiếp những đồ vật đó lên tấm ga màu trắng có thể đem theo vi khuẩn và bụi bẩn lên giường. Vì vậy, du khách chỉ cần đặt các đồ vật của mình lên tấm khăn cuối giường là có thể tránh làm bẩn ga giường trắng tinh và tránh mang theo vi khuẩn lên giường rồi.
Ngoài ra, với một số người, Âu hoặc Mỹ có thói quen không cởi giày khi nằm lên giường nghỉ. Thậm chí dù có cởi giày thì những chiếc tất của khách vẫn có mùi khó chịu. Chính vì vậy, tấm vải ở cuối giường là nơi thuận tiện để khách đặt chân lên mà vẫn tránh được mùi khó chịu ám vào ga giường trắng.
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)