Tuyên bố gây sững sờ về vi khuẩn ngoài Trái đất

(Kiến Thức) - Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ đã tuyên bố đã phát hiện ba loại vi khuẩn ngoài Trái đất, mà cho đến nay không được xác định trên Trái đất. Những sinh vật được phát hiện bởi ISRO bằng cách sử dụng những quả bóng thăm dò ở độ cao lớn.

Phát biểu tại Phòng thí nghiệm Vật lý Vũ trụ về chủ đề "Tìm kiếm sự sống bên ngoài trái đất", nhà vật lí thiên văn học Jayant V. Narlikar nói rằng "có thể tồn tại cuộc sống ngoài Trái đất".
Phát biểu với một nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu ưu tú ở Thiruvananthapuram ở miền nam Ấn Độ, Narlikar cho biết ba loại vi khuẩn ngoài Trái đất đã được phát hiện thông qua các thí nghiệm được thực hiện bởi Tổ chức ISRO.
Narlikar nói rằng một trong những vi khuẩn này trong đó có Bacillus Isronensis, đã được đặt theo tên của ISRO. Những sinh vật này được phát hiện bởi ISRO bằng cách sử dụng những quả bóng thăm dò ở độ cao lớn.
Phát hiện vi khuẩn ngoài trái đất làm nổi bật khả năng sinh sống ngoài trái đất và đó là tin tốt cho nhân loại. Với những phát hiện này, nghiên cứu Ấn Độ trong lĩnh vực điều tra cuộc sống ngoài trái đất có thể được cho là đã đạt đến một giai đoạn cạnh tranh trên đấu trường toàn cầu.

Mời quý vị xem video: Tốp 5 Lạ Kỳ - Những sự thật thú vị về vi khuẩn

Nhóm nghiên cứu ở Ấn Độ đang hướng tới các mục tiêu nghiên cứu ngoài trái đất, chúng tôi hy vọng có nhiều kết quả hơn trong tương lai ”, Giáo sư RK Chaudhury thuộc Viện Vật lý thiên văn Ấn Độ nói với Sputnik.
"Đời sống ngoài trái đất có thể tồn tại bởi vì các khối xây dựng cơ bản của sự sống có thể có mặt ởmột số thiên thể trong các thiên hà khác. Với tiến bộ công nghệ hiện đại, chúng ta sẽ có thể cung cấp bằng chứng thuyết phục cho sự hiện diện của sự sống bên ngoài giới hạn của trái đất trong tương lai gần ", giáo sư Narlikar nói.