Trăm hà mã chết bí ẩn, chổng 4 chân lên trời ở Namibia

Google News

Hơn 100 con hà mã đã chết bí ẩn ở Namibia với những nghi vấn rằng chúng bị mắc bệnh than.

Theo Daily Mail, các nhân viên kiểm lâm ở công viên quốc gia Bwabwate, Namibia nói 109 con hà mã đã chết bí ẩn kể từ Chủ nhật tuần trước. Các bức ảnh đăng tải trên internet cho thấy xác hà mã chổng 4 chân lên trời rải rác tại vũng nước nông.
Tram ha ma chet bi an, chong 4 chan len troi o Namibia
 Xác hà mã chết bí ẩn ở công viên quốc gia Namibia.
Trong khi nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của đàn hà mã chưa được làm rõ, các nhân viên làm việc tại công viên quốc gia nói vi khuẩn bệnh than có thể là tác nhân khiến hà mã chết hàng loạt
Apollinaris Kannyinga, quan chức khu vực phía đông bắc Namibia nói, những vụ bùng phát vi khuẩn như vậy không phải là hiếm.
Tram ha ma chet bi an, chong 4 chan len troi o Namibia-Hinh-2
Xác hà mã chết hàng loạt khiến giới chức địa phương lo lắng. 
Vi khuẩn thường sinh sôi khi mực nước trên sông Kavango xuống thấp. Đây cũng là nơi hàng trăm con hà mã bỏ mạng.
Các nhân viên thú y địa phương hiện vẫn đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ cái chết của 109 con hà mã. Số lượng động vật chết vì vi khuẩn bệnh than có thể còn tăng cao vì kền kền và cá sấu đã tới ăn xác chết hà mã.
Quan chức chính phủ Namibia nói nước này hiện có khoảng 1.300 con hà mã. Những vụ bùng phát dịch bệnh là đáng báo động vì nó khiến động vật chết hàng loạt, ảnh hưởng đến ngành du lịch ở quốc gia châu Phi này.
Nhiều quốc gia trên thế giới đã sử dụng vi khuẩn bệnh than làm vũ khí sinh học.
Năm 2001, 5 người chết và 17 người khác bị ngộ độc khi vi khuẩn bệnh than phát tán từ lá thư gửi đến một tòa soạn báo và hai nghị sĩ Mỹ.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)