Tìm ra loài động vật đầu tiên có quan hệ tình dục

(Kiến Thức) - Loài cá có “điệu nhảy vuông góc”, được đặt tên Dicki, là loài động vật đầu tiên có quan hệ tình dục – cách đây 365 triệu năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra hóa thạch của loài sinh vật trong tình trạng đang giao phối chéo về một bên – tư thế giống như đang nhảy múa. Họ cho rằng đây là loài vật đầu tiên có quan hệ tình dục. Đó là một loài cá có niên đại 385 triệu năm tuổi, được gọi là Dicki.
 Loài động vật đầu tiên có quan hệ tình dục.
Loài động vật đầu tiên thực hành “sex” có tên khoa học đầy đủ là Microbrachius dicki, từng là một loài cá da phiến dài 76mm, sinh sống trong hồ Scotland hàng triệu năm trước khi phát triển vây thành chân.
Những con cá cổ đại thực hiện giao phối chéo sang một bên, giống như một điệu nhảy vuông. Giáo sư John Long của Đại học Flinders, Australia cho biết: “Chúng đan cài vào nhau. Những con cá trông giống như đang nhảy điệu múa vuông góc, nhưng thực chất là đang giao phối”.
Kết quả nghiên cứu hóa thạch cho thấy chúng giao phối bằng cách con đực sẽ chuyển tinh trùng qua mấu bám hình chữ L khớp với chỗ xương ghép đôi trên cơ thể con cái. Những phát hiện này được cho là bằng chứng được biết đến sớm nhất về cơ quan sinh dục ở động vật.
Duy Huệ (theo MR)

Minh Hiền

Trang Hồng

Đây quả là một phát hiện thú vị. Loài cá này trông da trơn như da rắn, phần trên có họa tiết như con rùa đấy chứ làm gì có giống cá dọn bể đâu bạn Lan Anh.

Minh Hiền

lan anh

Loài cá này trông giống cá dọn bể quá nhỉ, trông cái đầu nó thì lại giống con cá trê.