Tê giác quậy phá trên phố, húc 7 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Tê giác xổng chuồng gây náo loạn tại thị trấn Makwanpur, Nepal, húc chết một phụ nữ và làm 6 người khác bị thương. 

Xem clip: Tê giác tấn công người dân tại thị trấn Makwanpur, Nepal
Đoạn video ghi lại cảnh tượng con tê giác điên cuồng đuổi theo xe máy trên đường phố hẹp tại thị trấn Makwanpur, Nepal. Trong khi đó, người dân hoảng loạn chạy lên mái nhà hay tầng cao để tránh con thú hoang.  
Con tê giác đã húc chết một phụ nữ 61 tuổi, làm 6 người khác bị thương và tấn công nhiều phương tiện trên đường.
Te giac quay pha tren pho, huc 7 nguoi thuong vong
Người dân phải chạy lên tầng cao để tránh tê giác tấn công.
Người dân địa phương đã bấm còi ô tô và đánh trống để xua đuổi con tê giác hung dữ khỏi thị trấn nhưng không thành công. Những con voi thuần hóa đã được đưa tới thị trấn để bao vây con tê giác. Một nhóm với súng bắn thuốc mê cũng được huy động tới thị trấn.
Te giac quay pha tren pho, huc 7 nguoi thuong vong-Hinh-2
Tê giác lao đi băng băng trên đường phố.
Ông Ram Prasad Thapaliya, một quan chức của chính quyền địa phương, cho biết: "Con tê giác đã khiến cả thị trấn khiếp sợ. Nó thậm chí còn đột nhập vào bệnh viện địa phương, khiến mọi người sợ hãi nhảy qua hàng rào”.
Te giac quay pha tren pho, huc 7 nguoi thuong vong-Hinh-3
Tê giác đuổi theo những người đi xe máy.
Cảnh sát cho biết, con tê giác đã đi chuyển suốt 20km tới thị trấn Makwanpur từ Khu bảo tồn động vật hoang dã Parsa gần đó. Tê giác có thể nặng tới 1.400kg và có thể chạy với tốc độ tối đa là 54 km/h.
Năm 2013, tê giác cũng húc chết một người đàn ông khi nạn nhân đang câu cá tại Vườn quốc gia Chitwan, Nepal. Nạn phá rừng khiến động vật hoang dã thường đi vào các ngôi làng quanh rừng và chúng bị kích động bởi người dân và tiếng ồn.
Hà Vũ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)