Sau 15 năm, sao Hỏa sắp đến gần Trái đất nhất

Google News

(Kiến Thức) - Sau 15 năm, sao Hỏa sẽ trông lớn hơn và sáng hơn trong sự kiện nó tiếp cận gần Trái đất nhất tới đây, NASA tuyên bố. Nó sẽ trở nên to lớn, dễ dàng nhìn bằng kính thiên văn hoặc thậm chí là cả mắt thường.

Vào ngày 31/7/2018, sao Hỏa sẽ di chuyển đến điểm gần nhất trong quỹ đạo của mình tiếp giáp gần Trái đất nhất, cách hành tinh của chúng ta khoảng 57,6 triệu km. Đây là khoảng cách Trái đất - sao Hỏa ngắn nhất kể từ năm 2003.
Khi sao Hỏa và Trái Đất gần nhau, sao Hỏa xuất hiện rất sáng trên bầu trời của chúng ta. Nó cũng sẽ trở nên to lớn, dễ dàng nhìn bằng kính thiên văn hoặc thậm chí là cả mắt thường.
 Nguồn ảnh: RT.
Sao Hỏa chỉ đến đủ gần Trái đất thường một hoặc hai lần mỗi 15 hoặc 17 năm. Lần gần đây nhất xảy ra vào năm 2003, khi khoảng cách chỉ là 55,7 triệu km, là khoảng cách gần nhất trong gần 60.000 năm.

Mời quý vị xem video: 10 hành tinh kỳ lạ nhất trong vũ trụ - có thể bạn chưa biết

Dean Regas, một nhà thiên văn học tại Đài quan sát Cincinatti, nói với trang Nature Network rằng, sự kiện năm nay sẽ rất lý tưởng cho giới thiên văn học.
"Sao Hỏa sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường," ông nói. Nó sẽ trông giống như một ngọn hải đăng màu cam sáng từ phía đông nam sau khi mặt trời lặn. Nó sẽ sáng hơn nhiều so với bất kỳ ngôi sao nào, sáng hơn Mộc tinh, và Sao Kim. Và bạn sẽ thấy cảnh tượng này trong vài tuần tới. "
Tuy nhiên, sao Hỏa sẽ trông mờ nhạt vào giữa tháng 8 khi hành tinh đỏ và Trái đất di chuyển xa nhau nhất.
Huỳnh Dũng (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)