Run rẩy cảnh báo của Stephen Hawking về sự sống Trái đất

Google News

Nhà vật lý nổi tiếng tin rằng sự sống trên Trái đất đang ngày càng có nguy cơ bị tàn phá bởi các thảm hoạ thiên nhiên.

Con người phải rời Trái đất trong vòng 100 năm tới nếu muốn sống sót, giáo sư Stephen Hawking vừa cảnh báo.
Nhà vật lý nổi tiếng tin rằng sự sống trên Trái đất đang ngày càng có nguy cơ bị tàn phá bởi các thảm hoạ như thiên thạch đâm, dịch bệnh, gia tăng dân số và biến đổi khí hậu.
Khi thế giới của chúng ta trở nên ít phù hợp hơn với sự sống trong thế kỷ tiếp theo, Giáo sư Hawking cảnh báo trong một bộ phim tài liệu rằng thế hệ tương lai phải tồn tại kiểu mới trong không gian.
Trong bộ phim tài liệu có tên Expedition New Earth của đài BBC bắt đầu phát sóng vào tháng 6 này, giáo sư Hawking sẽ đi khắp thế giới để tìm ra cách con người tồn tại ở ngoài vũ trụ.
Run ray canh bao cua Stephen Hawking ve su song Trai dat
Giáo sư Hawking cảnh báo thế hệ tương lai phải tồn tại kiểu mới trong không gian. 
Trong bộ phim tài liệu, ông sẽ nói kĩ hơn về dự đoán của mình. Tờ Daily Mail tiết lộ thiên tài vật lý sẽ khẳng định thời gian con người sinh tồn trên Trái đất đang sắp hết và loài người phải tự tạo tương lai ở một nơi khác.
Tháng 11 năm ngoái, Hawking dường như thận trọng hơn trong những ước tính của mình. Ông cảnh báo con người không thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa trên Trái đất “mỏng manh”.
Ông nói lúc đó: "Những tiến bộ gần đây về vũ trụ học là thành quả lấy được từ nghiên cứu không gian nhưng chúng ta cần tiếp tục đi vào không gian để tìm kiếm tương lai của nhân loại.
"Tôi không nghĩ chúng ta sẽ sống thêm được 1.000 năm nữa mà không thoát khỏi hành tinh mỏng manh này".
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)