Rợn tóc gáy cặp rắn kịch độc trèo tường săn chim non

Google News

Rắn kịch độc Boomslang có biệt tài trèo tường, vươn đến những tổ chim ở trên cao để săn trứng hoặc chim non.

Theo Earth Touch News, đoạn video mới xuất hiện trên internet, do Katy Pepper, chủ nhân căn nhà ở Nam Phi quay lại. Video cho thấy cảnh cặp rắn kịch độc phối hợp săn mồi trong tổ chim.
Con rắn đang leo tường có các vết màu xanh lục và đen là con đực, trong khi con cái có màu xám nhạt.
Theo nhà bò sát học địa phương Johan Marais, việc hai hay nhiều con rắn lục Boomslang cùng phối hợp tấn công tổ chim không phải hiện tượng hiếm gặp.
Ron toc gay cap ran kich doc treo tuong san chim non
Rắn lục Boomslang trèo tường nhà săn tìm trứng hoặc chim non. 
Loài rắn này còn có tên gọi là rắn cây vì khả năng leo tường hoặc các bề mặt dựng đứng rất tốt. Chúng thường nấp dưới tán cây và có khả năng vươn một nửa thân mình lên khoảng không để di chuyển giữa các cành cây.
Rắn lục Boomslang (Dispholidus typus) được đánh giá là loài rắn có nọc độc nguy hiểm nhất ở châu Phi. Con rắn trưởng thành có chiều dài trung bình khoảng 1-1,6 mét, có con dài tới 2 mét.
Nọc độc của rắn cây vượt xa cả những loài rắn đáng sợ khác như mamba đen. Hàm của rắn cây có thể mở tới 180 độ, chúng thường cắn nhiều phát để bơm chất độc vào cơ thể con mồi.
Ron toc gay cap ran kich doc treo tuong san chim non-Hinh-2
Rắn lục Boomslang có biệt tài leo trèo nên thường được gọi là rắn cây. 
Chất độc của rắn cây có tác dụng khá chậm, nhưng có thể phá hủy hồng cầu, gây suy tạng, chảy máu nội tạng và phá hủy mô cơ, dẫn đến tử vong.
May mắn cho gia đình Katy Pepper là cặp rắn kịch độc này chỉ quan tâm đến những con chim và rời đi ngay sau đó, theo Earth Touch News.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)