Rợn người diệc trắng, cò quý hiếm bị đầu độc hàng loạt

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cộng có 13 con chim lớn gồm diệc trắng quý hiếm và cò mỏ thìa chết trong khu vực. Trong miệng chúng có chất nhầy màu trắng, cạnh xác chết là hỗn hợp các vật thể màu đỏ không xác định, giống như bị đầu độc chết hàng loạt.

Mới đây, cục cảnh sát thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc thực hiện chiến dịch đặc biệt, chống lại nạn săn bắn chim di trú bất hợp pháp.
Ron nguoi diec trang, co quy hiem bi dau doc hang loat
 
Chiến dịch này được thực hiện sau khi các tình nguyện viên phát hiện những con chim cò mỏ thìa và diệc trắng chết bất thường tại khu vực Hồ Khẩu.

Mời quý vị xem video: Chiêm ngưỡng 5 loài chim độc đáo, ấn tượng nhất

Tiến hành tuần tra, mọi người còn tìm thấy thêm rất nhiều cò mỏ thìa và diệc trắng quý hiếm chết không rõ lý do, không có tổn thương rõ ràng.
Ron nguoi diec trang, co quy hiem bi dau doc hang loat-Hinh-2
 
Tổng cộng có 13 con chim lớn bỏ mạng trong khu vực. Khi kiểm tra sơ bộ, trong miệng của những con chim có chất nhầy màu trắng, cạnh xác chết của chúng cũng có hỗn hợp các vật thể màu đỏ không xác định, giống như bị đầu độc chết hàng loạt.
Ron nguoi diec trang, co quy hiem bi dau doc hang loat-Hinh-3
 
Nhận thức được tầm quan trọng của vụ việc, kiểm lâm huyện Hồ Khẩu đã đưa ra thông báo khen thưởng, tuyên bố sẽ thưởng cho người nào cung cấp manh mối quan trọng một số tiền lớn.
Ba ngày sau đó, 6 nghi phạm đã bị bắt và cúi đầu nhận tội.
Ron nguoi diec trang, co quy hiem bi dau doc hang loat-Hinh-4
 
Theo nhận xét ban đầu, đây là một vụ án rất nghiêm trọng, cò mỏ thìa là động vật được bảo vệ hạng hai cấp quốc gia. Theo thống kê cuối cùng, đã có 17 con chim quý hiếm bị đầu độc và bỏ mạng oan ức, trong đó có 16 con cò mỏ thìa và một con diệc trắng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)