Quảng Bình tiếp nhận cứu hộ khỉ mặt đỏ quý hiếm

Google News

Do bị nuôi nhốt thời gian quá dài nên tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm trên có sức khỏe rất yếu.

Ngày 28/7, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết vừa tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm từ gia đình bà Phạm Thị Châu, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).
Quang Binh tiep nhan cuu ho khi mat do quy hiem
Khỉ mặt đỏ. (Nguồn: Daily Mail) 
Theo ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, cá thể khỉ mặt đỏ này có tên khoa học là Macaca arctoides . Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IB được quy định trong Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
Do bị nuôi nhốt trong thời gian quá dài nên tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ mặt đỏ trên có sức khỏe rất yếu và gần như đã mất đi bản chất hoang dã vốn có. Vì vậy, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung nâng cao sức khỏe và huấn luyện cho cá thể khỉ mặt đỏ làm quen tập tính hoang dã trước khi thả lại vào rừng.
Theo bà Phạm Thị Châu thì cá thể khỉ mặt đỏ trên được gia đình bà mua lại của một người dân trú tại tỉnh Khammouan, Lào vào đầu năm 2015. Sau một thời gian nuôi làm cảnh, được sự vận động của các cơ quan chức năng tại địa phương, gia đình bà Châu đã tự giác giao nộp cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để tiến hành cứu hộ trước khi thả về môi trường tự nhiên.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)