Phát hoảng cá mập khổng lồ bay lên thuyền ngư dân

Google News

(Kiến Thức) - Ngư dân Terry Selwood ở Australia vô cùng sửng sốt khi thấy một con cá mập trắng khổng lồ, hung dữ nhảy lên khỏi mặt nước và bay vào thuyền của mình.

Trong khi đánh cá ở vùng bờ biển ngoài khơi phía Bắc tiểu bang New South Wales, Australia, ngư dân Terry Selwood (73 tuổi) gặp phải tình huống độc đáo hiếm thấy. Con cá mập trắng khổng lồ gần 200kg, khá hung dữ nhảy lên cao 1m so với mặt nước, ngay trên động cơ và rơi xuống sàn thuyền của người đàn ông.
Phat hoang ca map khong lo bay len thuyen ngu dan
 Con cá mập dài tới 2,7m trong khi chiếc thuyền chỉ dài 4,5m. Nguồn ảnh: Marine Rescue NSW
Con cá mập nhảy rất cao, lao thẳng vào thuyền nhỏ của ngư dân và nằm chình ình ở đó, thậm chí vây ngực của nó còn va vào cẳng tay của ông Terry và khiến ông bị choáng váng do mất máu từ vết rách lớn trên cánh tay.
Sau khi "chiếm cứ" chiếc thuyền, con vật bắt đầu vùng vẫy rất mạnh. Ngư dân phải gọi cho lực lượng cứu hộ biển địa phương để được giúp đỡ. Lực lượng cứu hộ đã dùng xe chuyên dụng để nhấc con cá mập ra khỏi thuyền.
Ngư dân cho biết biển khi đó khá êm, và đây là lần đầu tiên trong 60 năm ra khơi, ông bắt gặp chuyện cá mập nhảy lên thuyền như vậy.
Con cá mập thuộc loại cá mập trắng khổng lồ, gần đây, các vụ cá mập trắng tấn công người đang gia tăng tại Australia khi loài cá săn mồi này đang ngày càng tiến gần hơn vào bờ.
Lưu Thoa (theo ABC, RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)