Những vùng đất ma bí ẩn khiến con người sợ phát khiếp

Google News

Nhiều vùng đất ma bí ẩn trên thế giới khiến nhiều người không dám lại gần, sợ phát khiếp.

San Francisco, California
Khách sạn Queen Anne Hotel ở San Francisco từng là trường học dành cho nữ sinh vào những năm 1890. Vùng đất ma bí ẩn này được cho là bị ám ảnh bởi hồn ma của bà hiệu trưởng Mary Lake. Một số người kể lại, họ từng nhìn thấy bóng ma của bà Mary lảng vảng khắp sân trường.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep
 
Nhà tù trên đảo Alcatraz thuộc thành phố này nổi tiếng là một trong những nhà tù “bất khả xâm phạm”. Ngoài sự kiên cố, nhà tù này còn là nơi giam giữ những tù nhân khét tiếng nhất thế giới.
Một số vị khách tới thăm đảo truyền tai nhau, họ nhìn thấy bóng ma một người phụ nữ “lượn lờ” khắp các phòng giam. Đôi lúc, họ còn nghe thấy những tiếng nói phát ra từ một phòng giam, nơi trước đây từng là một quán cà phê.
Key West, Florida
Quán bar Captain Tony’s Saloon nổi tiếng với những câu chuyện ma quái khiến người nghe rợn tóc gáy. Trước khi trở thành một quán bar như hiện tại, Captain Tony’s Saloon vốn là một nhà xác trên đảo. Đây là nơi lui tới của những tên cướp biển và các loại tội phạm khác.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-2
Captain Tony’s Saloon ngày nay. 
Kinh hoàng hơn là câu chuyện về con búp bê bị ma ám tên Robert nằm trong Viện Bảo tàng của thành phố. Búp bê Robert thuộc sở hữu của cậu bé Gene Otto, con trai của họa sĩ Thomas Otto đầu những năm 1900.
Theo câu chuyện được truyền lại, cậu bé Gene bị đánh thức trong đêm bởi những tiếng động lạ và đồ đạc xung quanh bị phá vỡ. Sau này, cha mẹ của cậu bé còn thề rằng, họ đã nhìn thấy con búp bê đi lại trong phòng. Một số hàng xóm của Gene cũng chia sẻ, họ thấy búp bê Robert thường đi đi lại lại ở phía trước cửa sổ gia đình khi những người này đi vắng.
Athens, Ohio
Bệnh viện Athens Lunatic Asylum ở Athens, Ohio là nơi điều trị những bệnh nhân tâm thần từ năm 1874 đến 1993. Sau khi đóng cửa, bệnh viện trở thành trung tâm của những câu chuyện ma quái, bí ẩn.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-3
Bệnh viện Athens Lunatic Asylum xưa. 
Nổi tiếng nhất là câu chuyện về Margaret, một bệnh nhân câm điếc đã trốn khỏi phòng điều trị và bị chết tại phòng cấm. Xác của cô được tìm thấy một tuần sau đó. Ngày nay, du khách vẫn còn nhìn thấy những vết máu được cho là của Margaret vương vãi trên sàn.
Portland, Oregon
Biệt thự Pittock nổi tiếng là căn nhà bị ma ám khiến nhiều người không dám lại gần. Căn nhà được xây dựng vào năm 1914. Ông Pittock sống cùng vợ của mình nhưng cả hai đã chết ngay khi vừa chuyển tới ở.
Một vài du khách đến thăm quan tuyên bố, họ nhìn thấy hai bóng ma hiện ra và nghe thấy tiếng bước chân lạo xạo mở cửa vòng quanh các căn phòng.
Thành phố Porland nổi tiếng với đường hầm có tên Shanghai được xây dựng từ những năm 1800. Những đường hầm này như một mê cung dưới lòng đất từng làm nơi vận chuyển gái mại dâm và nô lệ lao động để che mắt người dân. Người dân sống quanh khu vực này truyền nhau câu chuyện, đi xuống đường hầm có thể nghe thấy những tiếng gào thét bí ẩn vọng lại.
Charleston, South Carolina
Nhà hát Dock Street xây dựng vào năm 1890 và được cho là “nhà” của hai bóng ma. Đầu tiên là Nettie, một gái điếm nghèo bị giết gần nhà hát sau khi bị sét đánh. Người thứ hai là diễn viên Junius Brutus Booth, cha của John Wilkes Boothe, kẻ ám sát Tổng thống Abraham Lincoln.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-4
Nhà hát Dock Street ngày nay. 
Nhiều nhân viên tại đây cho rằng, họ thấy hai bóng ma thường đi lang thang quanh khu vực hậu trường của nhà hát.
Salem, Massachusetts
Vào những năm 1692, thị trấn Salem được cho là nơi trú ẩn của các phù thủy. Hơn 150 phụ nữ bị bắt và bị cáo buộc là phù thủy. Nhờ người dân lên án, nhiều người vô tội đã thoát chết. Song các nhà chức trách vẫn hành hình treo cổ 19 phụ nữ khác.
Ngày nay, Salem vẫn được biết tới như một thành phố của phù thủy. Người dân địa phương kể, họ thấy những bóng trắng luôn đi lại khắp thành phố vào ban đêm.
Nơi bị ám ảnh nhất ở Salem là biệt thự Joshua Ward, nơi được xây dựng trên nền cũ nhà của George Corwin, một cảnh sát trưởng và là người thực hiện các thử nghiệm hành hình phù thủy ở Salem.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-5
 Biệt thự Joshua Ward - nơi thực hiện các cuộc hành hình với phù thủy ở Salem.
Chicago, Illinois
Thành phố Chicago nổi tiếng với hai nghĩa trang bị ma ám: Bachelor’s Grove và Resurrection. Nghĩa trang Bachelor’s Grove có vô số câu chuyện về ma quỷ và các linh hồn. Nổi tiếng nhất trong số đó là bóng ma “white lady”, nói về một cô gái trẻ mặc váy trắng, trên tay bồng một đứa bé đi lại vào ban đêm trong nghĩa trang.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-6
 Nghĩa trang ma ám Bachelor’s Grove.
Nghĩa trang Resurrection được cho là “nhà” của cô gái chết trẻ tên Mary. Ngày nay câu chuyện về Mary vẫn được kể lại rằng, hồn ma của cô thường đi lang thang trên phố để tìm đường về nhà sau khi bị tai nạn.
Gettysburg, Pennsylvania
Vào năm 1863, một cuộc nội chiến đẫm máu đã diễn ra tại Gettyburg khiến 50.000 người chết, bị thương và mất tích. Cho tới ngày nay, người dân nơi đây vẫn còn bị ám ảnh bởi những bóng ma người lính trên chiến trường năm xưa.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-7
 
Bức ảnh địa danh Devil’s Den của nhiếp ảnh gia Alexander Gardner trở thành tấm ảnh mang tính biểu tượng của cuộc chiến. Vì quá ám ảnh, nhiều người không dám tới địa điểm người lính đã ngã xuống.
Savannah, Georgia
Hampton Lillibridge được xây dựng vào năm 1796 và được một người đàn ông mua lại năm 1960 để sửa chữa. Trong thời điểm đó, mái nhà đã sụp xuống và giết chết một công nhân.
Chủ nhà cho biết, ông thường nghe thấy tiếng nói và tiếng bước chân trong nhà. Thậm chí, các vật dụng để sữa chữa cũng bị ném ra ngoài mà không rõ lý do.
Có người còn cho rằng, họ thấy một người đàn ông mặc đồ đen đứng trong nhà và nhìn chằm chằm ra ngoài ban công. Dù chủ nhà đã mời linh mục trừ tà song từ đó đến nay, vẫn không ai dám lại gần căn nhà ba tầng khang trang này.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-8
Căn nhà ba tầng bị ma ám. 
New Orleans, Louisiana
New Orleans được mệnh danh là trung tâm huyền bí của nước Mỹ. Đặc biệt là câu chuyện về Marie Laveau “nữ hoàng tà thuật Voodoo”. Nhiều năm sau khi bà qua đời, người ta khẳng định vẫn thấy bóng ma Marie đi bộ dọc khu phố Pháp. Và hơn 120 năm sau, những truyền thuyết ma quái về “nữ hoàng Voodoo của New Orleans” vẫn còn tồn tại.
Nhung vung dat ma bi an khien con nguoi so phat khiep-Hinh-9
 Biệt thự LaLaurie ngày nay.
Câu chuyện về ngôi nhà LaLaurie tới nay vẫn ám ảnh người dân nơi đây. Vào những năm 1800, căn nhà trên thuộc về bác sĩ người Pháp Louis LaLaurie và là Delphine. Có tin đồn cho rằng, cặp vợ chồng trên đã nhốt nhiều nô lệ trái phép và thực hiện các cuộc phẫu thuật khủng khiếp trên cơ thể họ. Quý bà LaLaurie phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bé gái 12 tuổi.
Sau một đêm xảy ra sự cố hỏa hoạn, bà Delphine đã biến mất. Tuy nhiên, câu chuyện về ngôi biệt thự kinh hoàng vẫn được truyền lại tới ngày nay rằng, bóng ma của bé gái chết oan 12 tuổi và bà Delphine LaLaurie lảng vảng quanh căn nhà.
Theo Minh Phương/ Dân Việt

Bình luận(0)