Những thông tin mới công bố về sao Hải vương gây sửng sốt

(Kiến Thức) - Hàng loạt thông tin thú vị mới nhất liên quan tới sao Hải vương vừa được các nhà khoa học quốc tế công bố.

Cụ thể, các nhà khoa học thuộc Đại học Basque Country ở Bilbao, Tây Ban Nha vừa công bố tới giới khoa học những thông tin mới nhất liên quan tới sao Hải Vương
Theo đó, bầu khí quyển của Sao Hải vương là hỗn hợp hỗn hợp của khí hydro và heli, với các ion metan, nước và amoniac.
Nhung thong tin moi cong bo ve sao Hai vuong gay sung sot
Nguồn ảnh: Space.
Màu xanh lam của hành tinh là đặc trưng do mêtan hấp thụ các bước sóng đỏ của ánh sáng từ mặt trời.
Tỷ lệ di chuyển, trôi dạt của hệ thống bão từ cho thấy gió ở vĩ độ phía Nam của Sao Hải vương vẫn di chuyển khoảng 312 km / h- gần như với tốc độ giống như khi tàu vũ trụ Voyager 2 bay tới hành tinh này vào năm 1989.
Ngoài ra, bằng cách lập bản đồ tốc độ gió ở các vĩ độ khác nhau và nghiên cứu sự khác nhau giữa sự chuyển động của các cơn bão mạnh và các đốm đen trên sao Hải vương, các nhà khoa học đã xác định được một hiện tượng kiểu như xoáy áp suất cao đặc thù có tên là anticyclones khi những cơn bão từ và đốm đen chạm vào nhau trong khí quyển sao Hải Vương.