Những sự thật ấn tượng về sao băng bỏ lỡ cực tiếc

Google News

(Kiến Thức) - Đây có lẽ là những điều mà bạn có thể bạn chưa biết về sao băng.

Sao băng là gì?
 Sao băng là một tia lửa thoáng hiện trên bầu trời, trên thực tế nó không phải là một ngôi sao rơi khỏi bầu trời mà là một viên đá nhỏ của vũ trụ, xuyên qua khí quyển với vận tốc rất lớn, khoảng 100.000km/h. Lực ma sát của không khí lập tức làm nóng viên đá này, nó chói sáng lên và để lại một vệt sáng dài.
Địa điểm lý tưởng để ngắm mưa sao băng là ở đâu?
Một điểm tối ở Bắc bán cầu hứa hẹn là vị trí lý tưởng để ngắm sao băng. Những giờ trước lúc Mặt trời lặn vào một ngày quang đãng là thời gian thích hợp nhất vì khi đó Trái đất đang quay chậm xung quanh trục, mặt xoay về quỹ đạo có thể sẽ phải hứng chịu nhiều “sạn vũ trụ”.
Nhung su that an tuong ve sao bang bo lo cuc tiec
Nguồn ảnh: Google.  
Hai huyền thoại nhiều người tin về sao băng?

Một là, nếu ước nguyện một điều gì vào đúng lúc có sao băng thì lời ước ấy sẽ thành sự thật.
Hai là, người ta cho rằng mỗi một người sống trên trần gian đều có một ngôi sao chiếu mệnh, khi ngôi sao đó rơi (sao băng) thì người đó sẽ chết. Do vậy, khi nhìn thấy hiện tượng sao băng thì người ta cho rằng sẽ có một ai đó chết. 
Nên nhìn bằng mắt thường hay dùng kính thiên văn để ngắm sao băng?
Bạn nên quan sát bằng mắt thường thay vì dùng kính thiên văn do kính chỉ thu gọn một phần bầu trời. Nếu bạn nhìn toàn bộ bầu trời, bạn sẽ phát hiện được sao băng dễ hơn bởi nó di chuyển khá nhanh, không cố định, vết đuôi dài". 
Huỳnh Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)