Những kỷ lục cân nặng khiến người ta hoảng vía

Google News

Sự thật đã chứng minh không chỉ có siêu nhân mới sở hữu sức mạnh phi thường và không chỉ trong phim ảnh mới bắt gặp những kỷ lục cân nặng hết hồn.

Thiết kế xe đạp hạng nặng hàng khủng bánh to
Nhung ky luc can nang khien nguoi ta hoang via
 
Tầm tháng 3 năm 2016, một kỹ sư người Bỉ tên Jeff Peeters đã thiết lập kỷ lục cân nặng với chiếc xe đạp nặng 1,895 pounds và 15,6 ounces (tương đương 864 kg). Tuy nhiên, để chính thức phá vỡ kỷ lục, Peeters đã phải đạp xe trên một đường thẳng với khoảng cách tối thiểu 100 mét hoặc 328 feet.
Mặc dầu khởi đầu thuận lợi, khúc giữa hơi loay hoay và kết thúc gặp chút khó khăn nhưng may mắn cho chàng trai chơi liều là cuối cùng mọi chuyện cũng suôn sẻ, theo dõi clip ngắn ở dưới để biết thêm chi tiết nà!
Chú giun đất nặng nhất thế giới hy sinh mạng sống vì khoa học
Nhung ky luc can nang khien nguoi ta hoang via-Hinh-2
 
Chú giun tên Dave dài gấp 3 và nặng gấp 5 lần các con thân mềm khác. Cụ thể, nhân vật không chân dài đến 16 inch (gần 40 cm) và nặng khoảng 1 ounce (chừng 26 gr) do ông Paul Rees cùng đứa cháu trai Cheshire phát hiện ra trong luống rau nhà ở Widnes.
Emma Sherlock – người đứng đầu Hội Giun Đất ở Anh làm việc tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên nước Anh cho biết dường như không thể tin nổi vào mắt mình khi nhìn thấy hình thể con giun đất khổng lồ nặng gần bằng 1 thanh sô-cô-la nhỏ. Bạn giun bé bự đã vinh dự được “ướp xác” lưu giữ trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Luân Đôn (Anh) sau khi ghi danh vào sách kỷ lục Guinness là con giun đất lớn nhất xứ sở sương mù.
Cụ ông người Sikh đội 645 mét vải trên đỉnh đầu
Nhung ky luc can nang khien nguoi ta hoang via-Hinh-3
 
Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, các bô lão thường kém sức nhưng người đàn ông Avtar Singh Mauni (63 tuổi) lại vượt mặt binh đoàn trai tráng Ấn Độ khác để thiết lập kỷ lục lớn là đội chiếc khăn quấn đầu nặng nhất thế giới.
Bạn sẽ há hốc mồm khi biết cáiũ màu mè hoa lá hẹ của Mauni nặng bằng trọng lượng chiếc xe máy khoảng 100 pound (tầm 45 kg). Mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà, ông mất tậm 6 giờ đồng hồ để quấn hết 645 m khăn trùm, xấp xỉ chiều dài của 13 hồ bơi đạt chuẩn Olympic!
Mauni hân hoan giải bày: “Chiếc khăn không phải là gánh nặng mà là một điều hạnh phúc. Những tầng lớp xếp chồng lên nhau thể hiện tầm quan trọng của việc quấn khăn.” Ờ thì văn hóa là “bất khả xâm phạm” mà nhỉ!
Đứa bé sơ sinh nặng nhất thế giới chào đời tại đất Thiên Trúc
Tính đến thời điểm hiện tại, kỷ lục lớn tướng và nặng cân nhất Quả Đất dành cho trẻ em mới sinh thuộc khu vực châu Á thuộc về một bé con người miền Nam Ấn Độ. Lúc vừa lọt lòng mẹ nhờ phương pháp mổ lấy thai, cô nàng nặng khoảng 6 kg.
Kỷ lục Guinness ghi nhận, trẻ con mới đẻ nặng nhất thế giới từng được sinh ra ở Carmelina Fedele (Ý) vào năm 1955 với thể trọng đạt tới 22 pound và 8 ounce (ước chừng 10,2 kg) ah!
Cô gái Ai Cập nằm sập mọi bàn cân
Eman Ahmed là người Ai Cập và được đánh giá như nữ nhân nặng nhất thế giới với số cân đo đạc hơn 1.102 pounds (độ chừng 500 kg). Gia đình của Ahmed nói bởi vì các vấn đề về tuyến giáp nên cô mới bị mắc kẹt trong hình thể hộ pháp phải chết dí trên cái nệm đặt tại phòng khách như bây giờ. Ahmed hầu như không thể di chuyển hoặc giao tiếp, thường xuyên nhìn chằm chằm lên trần nhà và thỉnh thoảng bị đột quỵ nghiêm trọng.
Chị gái Ahmed đã thực hiện một chiến dịch truyền thông rầm rộ nhằm giúp em gái có được cuộc sống tốt đẹp hơn. May mắn thay, mạng xã hội làm rất tốt nhiệm vụ lan truyền và Muffazal Lakdawala - một bác sỹ phẫu thuật ở Mumbai (Ấn Độ) tình cờ phát hiện ra tình trạng của Eman. Sau đó, một chương trình gây quỹ để đưa Eman đến xứ Ấn làm giảm trọng lượng sumo của cô xuống dưới 220 pounds (chỉ 100kg).
Theo Quỳnh Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)