Những con phố kỳ lạ nhất quả đất

Google News

Con phố đặc biệt ấy chỉ có thể cho ôtô bò chầm chậm, bởi đây được coi là con phố quanh co nhất thế giới.

Con phố ô tô kỳ lạ
Phố Lombard, San Francisco, California, Mỹ, trông như một đoạn đèo trên dãy Alps với 8 cua chữ chi trên tổng chiều dài chỉ 400m và dốc tới 27 độ.
Không như nhiều người liên tưởng, con phố đặc biệt Lombard không dành cho các tay lái thể hiện tài drift với những chiếc xe thể thao. Thực tế, phố Lombard chỉ cho phép xe chạy một chiều và có tốc độ giới hạn chỉ 8km/h.
Nhung con pho ky la nhat qua dat
Ôtô nhấp nhô trên đoạn dốc quanh co, giữa những luống hoa trên phố Lombard. 
Thiết kế của Lombard được cho là thuộc về một ông chủ bất động sản tên Carl Henry và được xây dựng năm 1922 nhằm giảm độ dốc tự nhiên là 27 độ, quá nguy hiểm với phần lớn xe cộ thời bấy giờ. Ngay cả đối với người đi bộ cũng là một thử thách khi qua địa điểm này.
Sự nổi tiếng của phố Lombard, do số cua, độ dốc lại nhờ các bồn hoa đẹp 2 bên đường, nên gây ra không ít phiền phức. Nhiều người vô tư dừng xe giữa dốc để chụp ảnh kỷ niệm, khiến cả hàng xe phía sau cũng bắt buộc phải dừng chờ.
Con phố kỳ lạ cứ 1m lại có một thầy bói
Ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc có một con phố kỳ lạ được gọi là con phố bói toán. Tại đây, cứ cách một mét lại có một quầy bói toán, tuy rất đơn sơ, giản dị nhưng lại đông bất thường. Nằm gần một ngôi chùa, con phố kỳ lạ nổi tiếng bởi cứ cách 1m lại có một quầy xem tướng số, xem bói vận mệnh.
Nhung con pho ky la nhat qua dat-Hinh-2
 
Sở dĩ có con phố bói toán này là bởi con phố nằm gần một ngôi chùa nổi tiếng. Du khách thập phương đến lễ chùa rất nhiều, nhu cầu xem quẻ đầu năm, xem vận mệnh cũng không ít, dẫn đến các vị "đại tiên" trải thảm làm ăn la liệt.
Do các gian hàng cách nhau chỉ một mét nên các vị "đại tiên" cũng phải tự thỏa thuận với nhau. Mặc dù không ngừng chào mời du khách nhưng cũng không được chèo kéo khách của nhau. Mỗi người một trang phục khác nhau, đa số là ăn mặc như bình thường nhưng cũng có thầy bói sắm hẳn cho mình một bộ trang phục giống như các đạo sĩ thời xưa.
Con phố nghiêng đặc biệt
Đất nước New Zealand đã có quá nhiều điều tuyệt vời và một trong những điều ngoạn mục đó là con phố nghiêng kỳ lạ Baldwin. Con phố Baldwin ở thành phố Dunedin, thuộc khu vực South Island, New Zealand được mệnh danh là con phố kỳ lạ bậc nhất thế giới bởi "sự nghiêng" ngoạn mục của mình. Đây cũng là con phố nắm giữ danh hiệu con phố dốc nhất thế giới.
Nhung con pho ky la nhat qua dat-Hinh-3
 
Dạo gần đây, hình ảnh các ngôi nhà được chụp ở góc song song với mặt đường tạo ra cảm giác nhà đang nghiêng và chìm dần vào lòng đất tại phố Baldwin đang "gây bão" trên mạng xã hội thế giới và khiến nơi này ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. Baldwin trông giống như hình ảnh đã được photoshop. Tuy nhiên, đây thực sự là những hình ảnh thực tế, không hề qua chỉnh sửa. Cả con phố chỉ dài 350m, nhưng với độ dốc lên tới 19 độ, đi bộ lên tới đỉnh là cả một quá tập luyện nghiêm túc. Thậm chí chỉ đơn giản là lái xe ô tô trên con phố này cũng là một nỗ lực đáng sợ. Bạn chắc chắn sẽ cần đến phanh khẩn cấp để đậu xe.
Cư dân ở nơi đây rất tự hào về con phố độc đáo nơi họ sống. Từ năm 1988, phố Baldwin bắt đầu tổ chức cuộc đua mang tên Cadbury Jaffa. Tham gia cuộc đua, người chơi sẽ chạy từ dưới dốc lên đỉnh để mua những thanh socola đỏ được bán để quyên tiền từ thiện.
Theo Hoàng Dung/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)