Nhiều bật mí không tưởng về thiên hà NGC 3344

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thông tin thú vị liên quan tới thiên hà NGC 3344 được các nhà khoa học công bố. Vòng xoắn ốc xoắn của thiên hà này là nơi sinh ra của các ngôi sao mới, có nhiệt độ cao làm cho chúng tỏa sáng màu xanh.

Được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA / ESA, thiên hà NGC 3344 cách Trái đất khoảng 20 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Sư tử, NGC 3344 được xếp loại là một thiên hà xoắn ốc có giới hạn yếu.
Vòng xoắn ốc xoắn của thiên hà này là nơi sinh ra của các ngôi sao mới, có nhiệt độ cao làm cho chúng tỏa sáng màu xanh, kết quả là chúng dễ dàng nhận diện được trong hình ảnh này.
Mây bụi và khí phân bố qua các cánh tay xoắn ốc - màu đỏ rực lên trong hình ảnh này - là các hồ chứa vật liệu chứa nhiều ngôi sao hơn.
Nguồn ảnh: Phys. 
Mặc dù có nhiều thông tin chi tiết với NGC 3344, thiên hà này vẫn còn bí ẩn; các nhà thiên văn học đã nhận thấy rằng một số ngôi sao bên ngoài đang di chuyển theo một cách kỳ lạ.
Xem thêm video:Va chạm giữa thiên hà Tiên Nữ và thiên hà của chúng ta - Nguồn video: Lemon Phích.
Thông thường, nồng độ các ngôi sao cao ở trung tâm thiên hà có thể ảnh hưởng đến các chuyển động của các ngôi sao bên ngoài, nhưng điều này dường như không có trong NGC 3344.
Các nhà thiên văn học nghi ngờ rằng những hành tinh ngoài thiên hà thực sự đã bị đánh cắp lực tương tác từ một ngôi sao khác ngoài thiên hà, sau một cuộc chạm trán xảy ra cách đây không lâu.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)