Nhà khoa học truy tìm ADN quái vật hồ Loch Ness

Google News

Một nhà khoa học người New Zealand đang hy vọng tìm thấy "ADN quái vật" hồ Loch Ness bằng những kỹ thuật tối tân của khoa học hiện đại.

Những câu chuyện về một sinh vật khổng lồ bên dưới làn nước âm u ở hồ Loch Ness đã tồn tại hơn 1.500 qua. Một nhà khoa học hy vọng những kỹ thuật của khoa học hiện đại có thể giúp làm sáng tỏ bí ẩn này.
Giáo sư Neil Gemmell thuộc Đại học Otago ở New Zealand đã đến Scotland để thu thập các mẫu nước từ hồ Loch Ness, với hy vọng tìm hiểu thêm về những sinh vật sống trong lòng hồ.
"Hơn 1.000 người nói rằng họ đã nhìn thấy con quái vật. Có lẽ có điều gì đó khác thường ở đây", ông nói với AFP trong lúc thả một máy dò dung tích 5 lít xuống hồ.
Giáo sư Gemmell nói ông sẽ theo dõi để có thể phát hiện "ADN quái vật" hồ Loch Ness nhưng mục đích lớn hơn của dự án là thử nghiệm các kỹ thuật ADN môi trường để tìm hiểu thế giới tự nhiên.
Câu chuyện đầu tiên về "quái vật hồ Loch Ness" là câu chuyện của Thánh Columba, người đưa đạo Cơ Đốc đến Scotland vào thế kỷ 6. Ảnh: Visit Britain. 
Cư dân địa phương Adrian Shine nói khám phá của giáo sư Gemmell có thể có ích cho chương trình nghiên cứu lâu năm của ông, Dự án Loch Ness.
Bản thân dự án của ông Shine được truyền cảm hứng từ nỗ lực của những nhà thám hiểm khác như Dan Scott Taylor của Mỹ, người từng đi quanh hồ bằng Tàu ngầm Vàng hồi cuối thập niên 1960.
"Tôi chắc rằng một số loài vật có lẽ chưa từng được mô tả sẽ được tìm thấy. Chúng rất có thể không chỉ là vi khuẩn", ông Shine nói với AFP.
"Nếu bạn thực sự tìm thấy thứ gì đó, và tôi nhấn mạnh là "nếu", thì bạn sẽ thực sự biết thêm về chuyện nó là loại sinh vật gì, thuộc lớp động vật nào".
Rất nhiều giả thuyết đã ra đời để giải thích về bản chất thực sự của "quái vật hồ Loch Ness": từ con "hải mã" hung dữ, có thể thay đổi hình dạng, đến con vật sống dưới nước còn sót lại từ thời khủng long, hoặc là khúc gỗ, cá, chim, hay đơn giản là những con sóng.
Câu chuyện đầu tiên về một loài vật ở hồ Loch Ness liên quan đến Thánh Columba, người đưa đạo Cơ Đốc đến Scotland vào thế kỷ 6.
Lần gần nhất ghi nhận sự xuất hiện của "quái vật" là hôm 26/3 khi một cặp đôi người Mỹ đứng trên thành lũy của di tích lâu đài Urquhart nhìn về hồ. Họ mô tả một cái bóng lớn chuyển động dưới mặt nước, ước chừng dài khoảng 9 m.
Năm ngoái có tổng cộng 11 vụ trình báo về việc nhìn thấy "quái vật".
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)