Ngư dân Nghệ An vớt được khối kim loại có hình thù lạ

Google News

Trong lúc đánh bắt hải sản trên vùng biển Nghệ An, hai ngư dân bất ngờ vớt được một khối kim loại có hình thù lạ, nặng gần 2 tấn nằm dưới đáy biển.

Sáng 26/8, tàu cá của anh Trần Văn Thẳm (39 tuổi) và Trần Văn Tình (37 tuổi), cùng trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An thả lưới đánh bắt hải sản trên vùng biển địa phương, cách bờ khoảng 20 hải lý. Khi đang vớt mẻ lưới thì họ bất ngờ phát hiện lưới mặc một khối kim loại có hình thù lạ nặng gần 2 tấn.
 Khối kim loại mà hai ngư dân Diễn Châu vớt được. Ảnh: Trọng Quyết.
Khối kim loại này có hình trụ tròn, xung quanh có 9 ống nối. Trọng lượng nặng gần 2 tấn, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp rêu biển. Sau 5 giờ vật lộn, họ vớt được khối kim loại này lên bờ và báo cho chính quyền địa phương biết.
Nhận tin báo, ông Đậu Trọng Quyết, Phó ban chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc cùng hai cán bộ khác có mặt để ghi nhận sự việc.
Bước đầu, nhà chức trách nhận định, vật thể kim loại lạ có thể là một bộ phận động cơ nghi của máy bay.
Sau khi lập biên bản ghi nhận sự việc, khối kim loại lạ được giao cho hai gia đình ngư dân, cam kết bảo quản trong khi chờ cơ quan chuyên môn xác định.
Trước đó một tháng, tàu cá của ngư dân Vũ Văn Thông (37 tuổi), ở xã Diễn Ngọc cũng phát hiện một mảnh kim loại dài 75 cm, rộng 35 cm, nặng gần 30 kg mắc lưới dã cào ở độ sâu khoảng 30 m. Mảnh vỡ này cơ quan chức năng nghi là của máy bay tiêm kích SU30-MK2 nên đã bàn giao cho lực lượng chức năng.
Theo Zing

Bình luận(0)