Ngắm cá voi bạch tạng cực hiếm trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu hải dương học ở Croatia vừa tiết lộ việc họ phát hiện một con cá heo bạch tạng cực hiếm ở vùng biển Địa Trung Hải.

Con cá voi bạch tạng hiếm này được nhóm nghiên cứu đã đặt tên là Albus. Theo các chuyên gia, Albus dường như là con đực và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Trước đó, người ta nhìn thấy sinh vật này lần đầu tiên ở khu vực biển ngoài khơi vùng ngoại ô thành phố cảnh Ravenna, miền đông Italy.
 
Phát ngôn viên của tổ chức môi trường Croatia, Plavi Svijet, cho biết: "Chúng tôi đã quan sát được một con cá heo mũi chai bạch tạng vô cùng hiếm. Nó dường như là con cá heo bạch tạng đầu tiên được bắt gặp ở vùng biển Adriatic và cả Địa Trung Hải. Chúng tôi thấy Albus khi nó đang đi cùng một con cá heo mũi chai màu sắc bình thường. Chúng cùng nhau bơi và bắt cá, gần như không nhìn thấy chúng tôi".
 
Theo các nhà khoa học, một đột biến gene đã khiến những cá thể bạch tạng có màu da trắng và đôi mắt hồng. Một chuyên gia giải thích, cá heo bạch tạng không thiểu năng hoặc yếu hơn những cá thể cùng loài bình thường khác, nhưng màu sắc khác thường có thể khiến chúng dễ bị các động vật ăn thịt tấn công hơn.
Các nhà khoa học cảnh báo mọi người không nên cố gắng lần theo dấu vết hoặc theo dõi Albus, vì sinh vật duy nhất khiến một con cá heo sợ hãi ở vùng biển Địa Trung Hải chính là con người.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

Bình luận(0)