Nga chuẩn bị đưa người chết lạnh đông vào vũ trụ chờ hồi sinh

Google News

Công ty KrioRus của Nga đang thực hiện một dự án táo bạo, đưa người và động vật quá cố lạnh đông vào vũ trụ để "mai táng" chờ hồi sinh.

KrioRus đang thực hiện hợp đồng phóng 54 thi thể và 21 sinh vật lạnh đông vào vũ trụ để bảo quản trong môi trường lạnh đông theo công nghệ làm lạnh triệt để cryonic, nếu thành công sẽ thực hiện tiếp 200 hợp đồng khác, theo Mirror.
Cryonic là phương pháp bảo quản cơ thể người chết bằng nitơ lỏng, được tiến hành ngay sau khi con người qua đời với chi phí ước khoảng 240.000 bảnh Anh (khoảng 6,5 tỷ VNĐ) với hy vọng chờ khi y học phát triển, cơ may giúp họ hồi sinh trở lại. Ví dụ, một phụ nữ Nga vừa được KrioRus thực hiện các bước lạnh đông sau khi qua đời do ung thư phế quản, bởi người chồng hy vọng sẽ được "tái thế" nhờ thành tự mới trong tương lai.
Những người chết này sẽ được đeo một một thiết bị trên cổ tay trong suốt phần đời âm để giúp KrioRus theo dõi. Kế hoạch đưa những người này lên vũ trụ sẽ được tiến hành ngay trong tháng 9 này với sự hợp tác của Space Technologies, hiệp hội khoa học và công nghệ mới của Nga.
Nga chuan bi dua nguoi chet lanh dong vao vu tru cho hoi sinh
Nhiều người quá cố giàu có sẽ được KrioRus cho "ngủ đông" trong vũ trụ chờ hồi sinh. 

Nga chuan bi dua nguoi chet lanh dong vao vu tru cho hoi sinh-Hinh-2
Không chỉ có người mà nhiều động vật khác cũng sẽ được mai táng trong vũ trụ. 

Theo các chuyên gia của KrioRus, những người này sẽ được đưa lên "vùng đất hứa " với hy vọng sẽ được quay lại cuộc sống trần dương. KrioRus còn tiết lộ thêm, từ năm 2005, công ty đã đông lạnh cơ thể và não bộ của 54 người, 8 con chó, 9 con mèo, 3 con chim, và một chinchilla (sóc sin-sin). Kế hoạch đưa những người này vào không gian đã chính thức được phê duyệt.
Theo Yulia Arkhipova, Tổng giám đốc của Space Technologies, những xác chết đông lạnh không được "treo trên quỹ đạo" mà giữ trong những chiếc kén dạng viên nang an toàn. "Vệ tinh mang các viên nang lạnh đông sẽ được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa Nga, được làm lạnh bằng công nghệ cryonic triệt để, dùng môi nitơ lỏng".
Việc lạnh đông cơ thể và xử lý làm lạnh cryonic là những khâu quan trọng trước khi đưa đến hành tinh hoặc thiên hà khác. Hiện tại, chỉ những người được xác định đã chết mới được phép qua khâu lạnh đông, quá trình này phải diễn ra càng sớm càng tốt nhằm giảm thiểu tổn thương não.
Nga chuan bi dua nguoi chet lanh dong vao vu tru cho hoi sinh-Hinh-3
Sau bước lạnh đông, các quan tài dạng viên nang sẽ được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa Nga. 
Mục đích của quá trình lạnh đông là giảm thân nhiệt, sau đó rút hết máu, thay bằng chất chống đông để giữ nguyên hiện trạng mô. Quá trình này hiện chỉ có Nga và Mỹ làm được. "Các công ty vũ trụ hàng đầu của Nga hiện đang phát triển các vệ tinh, công nghệ này được xem là độc quyền, các thông tin liên quan hiện đang được giữ bí mật". Tổng giám đốc Yulia Arkhipova nhấn mạnh trước báo giới.
Theo Khắc Nam/ Nông nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)