NASA công bố tên năm phi hành gia sắp bay vào không gian

Google News

(Kiến Thức) - Năm phi hành gia mới vừa được NASA công bố lần lượt sẽ tham gia các chuyến bay hành trình khám phá vũ trụ trong tương lai.

Theo đó, NASA vừa thông tin rằng họ đã chọn ra năm phi hành gia lần lượt thực hiện các sứ mệnh không gian trong thời gian tới.
Những cái tên được công bố bao gồm: Joe Acaba, Ricky Arnold, Nick Hague, Serena Aunon-Chancellor và Shannon Walker. Đây chủ yếu là các phi hành gia đến từ NASA, ESA, JAXA và Russian Roscosmos.
NASA cong bo ten nam phi hanh gia sap bay vao khong gian-Hinh-2
 Các phi hành gia sẽ thực hiện sứ mệnh thời gian tới. Nguồn ảnh: Google. 
Trong đó, Acaba sẽ là người đầu tiên khởi động hành trình đầu tiên, được phân công nhiệm vụ cho đội bay Expedition 53 và 54 cùng với Mark Vande Hei của NASA, và Alexander Misurkin thuộc cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos.
 NASA sẽ phóng tàu vũ trụ Soyuz vào tháng 9/2017 và Walker sẽ được đào tạo như một bản sao như Acaba và hoạt động chính trên con tàu này.
Sau đó, Arnold sẽ tham gia sứ mệnh cùng phi hành gia Drew Feustel của NASA và một phi hành gia Nga cho cuộc thám hiểm 55 và 56 sẽ ra mắt vào tháng 3/2018.
"Có rất nhiều nhiệm vụ cao cả, quan trọng phải làm trên Trạm Vũ trụ ISS cũng như các con tàu vũ trụ khác, và các cơ hội nghiên cứu gần như vô hạn, những con người này sẽ làm việc hết sức mình và hứa hẹn sẽ đem về Trái Đất những công trình, thông tin, khám phá mới nhất cho khoa học”. - Cassidy, Giám đốc Văn phòng Phi hành gia thuộc Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston cho biết trong một tuyên bố.
Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)