Lucy - tổ tiên loài người chết do ngã cây

Google News

Theo the Sun, truyền thông thế giới hôm nay đồng loạt đưa công bố của các nhà khoa học Mỹ về nguyên nhân cái chết của Lucy - tổ tiên loài người. 

Năm 1974, các nhà khoa học đã tìm ra ra bộ xương hóa thạch còn khá nguyên vẹn có niên đại 3,2 triệu năm (theo phương pháp xác định bằng carbon) của một người vượn cổ vùng Afar, đông bắc Ethiopia.
Lucy - to tien loai nguoi chet do nga cay
Hình ảnh mô phỏng của người vượn cổ Lucy. 
Bộ xương hóa thạch này được các nhà khoa học đặt tên là Lucy - tổ tiên loài người. Theo kết luận của các nhà khoa học thì Lucy là một phụ nữ trưởng thành nhưng vẫn còn rất trẻ, không thấy bất kỳ tổn thương nào cũng như dấu hiệu của tuổi già.
Nguyên nhân cái chết của Lucy là một trong những bí ẩn mà các nhà khoa học muốn khám phá trong suốt 42 năm qua. Cho đến hôm nay, điều đó đã được giải đáp.
Theo các nhà khoa học Mỹ, Lucy chết do ngã cây. Họ cho biết 40% xương của Lucy được tìm thấy ở khu vực bị cây bao phủ, điều đó có thể cho thấy cành cây là chỗ "đỗ" cuối cùng của Lucy trước khi chết.
Lucy - to tien loai nguoi chet do nga cay-Hinh-2
Bộ xương hoá thạch của người vượn cổ được các nhà khoa học xác định là được tìm thấy 40%. 
Sau khi chụp chiếu xương, các nhà khoa học cho biết xương vai trái, xương chậu, mắt cá chân và đầu gối phải của cô bị vỡ vụn. Đặc biệt là phần xương cánh tay bị tan vỡ do bị tác động mạnh, các nhà khoa học và các bác sĩ chuyên khoa xương đều nhận định Lucy bị rơi từ độ cao hơn 10 mét.
Điều này cũng một phần gợi mở về giả thiết cho rằng loài người vào thời điểm đó đã có dấu hiệu đi bằng hai chân chứ không phải leo trèo, do vậy mới gặp tai nạn ngã cây. Chính vụ tai nạn này đã dẫn đến cái chết của Lucy.
Mời quý độc giả xem video Những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)