Loài hoa 3000 năm nở một lần xuất hiện ở Nghệ An

Google News

Thân hoa như một sợi chỉ, có bông màu trắng li ti. Theo tương truyền, phải 3000 năm thì loài hoa Ưu Đàm này mới nở một lần.

Thân hoa như một sợi chỉ, có bông màu trắng li ti với chiều dài chưa đến 1cm. Theo tương truyền, phải 3000 năm thì loài hoa Ưu Đàm này mới nở một lần.
Anh Nguyễn Đức Huy (SN 1982, trú phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An), chủ nhân của những bông hoa “quý hiếm” này cho biết, sáng 27/5, khi anh lên sân thượng của gia đình mình để chăm sóc cây cảnh thì bất ngờ phát hiện loài hoa này.
Loai hoa 3000 nam no mot lan xuat hien o Nghe An
Hoa có thân rất nhỏ, búp li ti màu trắng. 
“Tôi cũng không biết đây là hoa Ưu Đàm đâu, nhưng thấy lạ, nên mới vào xem trên mạng thì biết được thông tin và xác nhận đây đúng là loài hoa cực hiếm này”, anh Huy nói.
Theo quan sát, thân hoa như một sợi chỉ, có bông màu trắng li ti với chiều dài chưa đến 1cm.
Theo truyền thuyết, cứ 3.000 năm, hoa mới nở một lần. Hoa Ưu Đàm có thể mọc trên bất cứ vật liệu nào như kim loại, kính, gỗ… Hoa Ưu Đàm còn có tên gọi khác là Udumbara hay còn gọi là Ưu Đàm bà la. Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này “3.000 năm mới nở một lần”, và có ý nghĩa “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”.
Tuy nhiên, theo các nhà khoa học đây chỉ là một loại nấm. Những bông hoa này thường mọc thành dãy với chiều cao khoảng gần 10cm. Hoa có thân mảnh như sợi tơ. Bông có màu trắng tinh khiết.
Mời quý độc giả xem video chuyện lạ Cá uống bia (nguồn Youtube):
Theo GĐ&XH

Bình luận(0)