Kỳ quặc ngọn núi lửa bán với giá... cả tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ai ngờ, một ngọn núi lửa cũng có thể bán với giá cả tỷ đồng, nhưng Posbury Clump, ngọn núi lửa 250 triệu năm tuổi từ lâu ngừng hoạt động tại Devon, Anh, mới đây được đem rao bán giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

Ngọn núi lửa bán với giá cả tỷ đồng là có thật, đó chính là ngọn núi lửa Posbury Clump 250 triệu năm tuổi từ lâu ngừng hoạt động tại Devon, Anh.

Ky quac ngon nui lua ban voi gia... ca ty dong

Ngọn núi lửa Posbury Clump tại Anh. (Ảnh: Jackson-Stops)

Theo thông tin đăng tải trên trang tin Smithsonian, ngọn núi lửa Posbury Clump cao khoảng 152,4 m tính đến phần đỉnh, được bao phủ bởi khoảng 1,98 hectare đất rừng gồm các loại cây ô rô, sồi và tro.

Posbury Clump được bao phủ bởi rừng rậm rạp và địa hình thoai thoải, nhìn từ xa trông giống một khu rừng hơn là một ngọn núi lửa. Ngọn núi lửa này là nơi lý tưởng để bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh vùng nông thôn tại Anh.

 Mời quý vị xem video: Cận cảnh dung nham chảy tràn từ núi lửa - mối đe dọa khủng khiếp

Khu vực Posbury Clump sở hữu một lượng lớn đá bazan, từ lâu được các kiến trúc sư sử dụng để xây dựng các công trình nổi tiếng nhất trong vùng như Nhà thờ Crediton và Trang viên Medland.

Posbury Clump cũng được giới khoa học đặc biệt quan tâm do có nguồn dung nham giàu kali và nhiều đặc tính địa chất quý hiếm khác. Nơi đây được chính thức xác nhận là một địa điểm cần được bảo tồn.

Hiện chỉ còn một ít hộ dân còn sinh sống ở khu vực núi lửa này, ngoại trừ gia tộc Posbury, vốn đã định cư ở đây từ tận thời đồ sắt (khoảng năm 800 Trước CN đến năm 100 sau CN).

Mức giá để mua lại toàn bộ ngọn núi lửa trên hiện tại rơi vào khoảng 50,000 bảng Anh (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Lưu Thoa (theo Smithsonian)

>> xem thêm

Bình luận(0)