Kỳ lạ, xe tắt máy tự bò ngược trên “con đường ma quái”

Google News

“Con đường ma quái” trên hòn đảo Jeju ở Hàn Quốc khiến du khách ngỡ ngàng khi nó dường như không tuân theo quy luật của trọng lực.

Tới đảo Jeju ở Hàn Quốc, du khách có cơ hội trải nghiệm những ảo giác hài hước tại bảo tàng Jeju Alive. Nhưng địa điểm hấp dẫn tại thành phố này là “con đường ma quái” mà người dân địa phương gọi là Dokkaebi. Nó bí ẩn bởi vì các vật trên con đường này dường như không tuân theo quy luật của trọng lực.
Ky la, xe tat may tu bo nguoc tren “con duong ma quai”
 
Trong bức ảnh dưới đây, những chiếc ô tô dường như đang di chuyển lên con đường dốc? Nhưng khi tài xế về hết số và nhả chân ga, ô tô vẫn có thể “leo dốc” trên con đường này.
“Con đường ma quái” này thực chất là dốc từ trên xuống dưới khoảng 3 độ, nhưng nó trông như dốc hướng lên trên bởi vì khu vực xung quanh cao hơn. Đoạn đường này chỉ kéo dài khoảng 100m và được đánh dấu bằng các biển hiệu.
Nếu bạn lái xe tới con đường Dokkaebi, có thể về hết số và nhả chân ga tại điểm đầu của con đường và cảm nhận chiếc xe của mình tự di chuyển lên dốc. Khi thấy biển hiệu thông báo điểm cuối của con đường, đồng nghĩa bạn cần lái xe theo chế độ bình thường.
Ky la, xe tat may tu bo nguoc tren “con duong ma quai”-Hinh-2
 
“Con đường ma quái” thu hút rất đông du khách tới khám phá. Tại đây, các cửa hàng bán đồ ăn và đồ lưu niệm được mở ra để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.
Một số hướng dẫn viên du lịch sẽ chứng minh “sự ma quái” của con đường Dokkaebi, bằng cách đổ nước lên bề mặt để du khách có thể thấy nước chảy ngược lên.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)