Khoảnh khắc vi diệu sao Mộc và sao băng lạ xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Khoảnh khắc thiên văn ấn tượng được nhiếp ảnh gia thiên văn tình cờ chụp lại được. Sao Mộc phát sáng rực rỡ rất gần ngôi sao màu xanh Spica, là một trong những lần hiếm hoi sao Mộc xuất hiện cùng những đối tượng thiên văn thú vị khác.

Miguel Claro là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác giả và nhà truyền thông khoa học hoạt động tại trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, người tạo ra những hình ảnh ngoạn mục của bầu trời đêm.
Trong bức ảnh chụp mới nhất này, ông bất ngờ chụp lại được cảnh một sao băng sáng, vụt nhanh vượt qua bầu trời đêm gần Arcturus, ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Boötes.
Nguồn ảnh: Sapce. 
Mặc dù sao băng này di chuyển khá nhanh và sáng, nhưng nó không phải là vật thể sáng nhất trong bầu trời đêm này. Xuất hiện dưới dạng một ngôi sao "sáng" ở cạnh bên phải của hình ảnh, sao Mộc đang phát sáng rực rỡ rất gần ngôi sao màu xanh Spica.
Đây là một trong những lần hiếm hoi sao Mộc xuất hiện cùng những đối tượng thiên văn thú vị khác.
Mời quý vị xem video: Điều gì xảy ra khi sao Mộc thay thế Mặt trăng
Được biết, khoảnh khắc này được chụp ở đầm phá nhỏ vùng nông thôn Hotel Rural Hardade Naveterra ở Alandroal, Bồ Đào Nha - nằm ở phía bắc của Khu Dự trữ Dark Sky Alqueva.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)