Hoảng sợ vì hổ mang chúa dài 2 mét đến “xin ở nhờ”

Google News

Một gia đình 4 người ở thành phố Mysore, Ấn Độ đã hoảng sợ khi phát hiện con rắn hổ mang dài gần 2 mét trốn dưới tấm nệm trong nhà.

Theo India Times, người đàn ông tên Raghu trở về nhà lúc 5 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vừa mới nằm lên giường chưa được bao lâu, Raghu cảm thấy có thứ gì đó đang di chuyển bên dưới tấm nệm, như thể có người tác động.
Cảm thấy kỳ lạ, Raghu nâng tấm nệm lên và cảm thấy kinh hãi khi phát hiện một con rắn hổ mang chúa trưởng thành đang nằm ngủ ngon. Thấy động, con rắn tỉnh dậy, nhe nanh dọa Raghu như thể sẵn sàng lao đến tấn công người đàn ông.
Raghu bỏ chạy ra khỏi phòng vì sợ hãi, và thông báo cho các thành viên khác trong gia đình rời nhà ngay lập tức.
Khi đảm bảo rằng mọi người trong nhà đều an toàn, Raghu gọi điện cho chuyên gia bắt rắn Ramesh, cư dân sống trong cùng thành phố.
Ramesh trả lời trên India Times: “Tôi nhận được cuộc điện thoại của một gia đình, nói rắn hổ mang đột nhập vào nhà họ. Tôi khuyên họ nên bình tĩnh và không kích động con rắn, để nó nằm trên giường cho đến khi tôi có mặt”.
Hoang so vi ho mang chua dai 2 met den “xin o nho”
Ramesh khống chế "vị khách không mời" chỉ trong vài phút. 
Chuyên gia bắt rắn này nói con rắn hổ mang không chỉ dài mà còn rất to khỏe. “Nhưng tôi đã bắt được nó trong vài phút. Khi tôi đưa con rắn hổ mang ra ngoài, tôi nhận ra nó trở nên hung hãn hơn khi nhìn thấy đám đông người dân tập trung bên ngoài. Tôi đã thả con rắn vào khu rừng ở Mahadevapura”, Ramesh chia sẻ.
Ramesh nói rất ít khi rắn hổ mang đột nhập vào nhà dân vào mùa hè. “Chúng thường tích cực đi săn mồi trong mùa mưa, để tìm kiếm những con ếch. Có khả năng nơi ở của con rắn hổ mang này bị ngập nước, và nó đến ‘xin ở nhờ’ nhà dân”.
Theo chuyên gia bắt rắn này, con rắn hổ mang mới ăn thịt một con ếch, nên chỉ muốn tìm nơi khô ráo để nghỉ ngơi.
Theo như thông tin mô tả về Ramesh, người đàn ông này đã bắt được 6.000 con rắn trong vòng hơn một thập kỷ qua.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)