“Hoa nở” trên sao hoả hay bao cao su của người ngoài hành tinh?

Google News

 (Kiến Thức) - Sau khi NASA công bố bức ảnh được Curiosity chụp trên bề mặt sao Hỏa, dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều về cái gọi là “hoa” trên sao Hỏa.

Trên blog photo của  tờ NBSNews Alan Boyle  cho biết lúc đầu ông cho rằng “bông hoa”  sao Hỏa thực ra chỉ là một mẩu nhựa bị rơi ra từ robot Curiosity. Tuy nhiên, khi Boyle trình bày ý kiến của mình cho người phát ngôn NASA Guy Webster, ông này đã cho rằng, vật thể mà Curiosity chụp được là một phần của tảng đá trên sao Hỏa, chứ không phải là một mảnh vỡ từ tàu vũ trụ.

Tựu chung ý kiến của cư dân mạng có thể chia ra làm 4 nhóm cơ bản: nhóm thì nói đó là một phần của tảng đá trên sao Hỏa hoặc là một loại đá quý, nhóm thì cho rằng đó là vỏ nhựa bọc đồ mà các nhà du hành vũ trụ đã “xả” ra trên sao Hỏa hoặc là vỏ kẹo, nhóm thì cho rằng đó là một phần mảnh vỡ của tàu vũ trụ, và không ít người có khiếu hài hước và khả năng tưởng tượng phong phú thì bày tỏ “bông hoa” sao Hỏa chính là một chiếc bao cao su đã dùng rồi!

 "Hình ảnh mà NASA đưa ra chả có gì giống với một “bông hoa", nó giống một mẩu đá hơn", nickname Evan Blazer bày tỏ.

 Vật thể gây tranh cãi được Curiosity chụp lại.

Nickname Oswipee88 thì “mơ mộng” rằng đây là hình ảnh của một loại vật liệu quý, có giá trị gấp hàng triệu lần so với kim cương trên Trái đất.

Veera thì thực tế hơn khi cho rằng “vật thể lạ” đó chính là vỏ bọc kẹo mà các nhà du hành mang theo  và “xả” trên sao Hỏa.

Một bộ phận không nhỏ cư dân mạng cho rằng đây là một bao cao su đã dùng rồi. "Tôi khẳng định đó chỉ là bao cao su của người ngoài hành tinh không hơn không kém", nickname Troyburnham hài hước bày tỏ.

Dù vật thể đó có là gì đi nữa thì việc NASA đưa Curiosity  lên sao Hỏa để  tiến hành nghiên cứu cũng là một thành tựu lớn trong nỗ lực tìm hiểu về hành tinh Đỏ này.
 
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)