Hố tử thần nở to bất thường, phải chăng cửa địa ngục sắp mở?

Google News

Lần cuối cùng có một hố tử thần “dẫn vào địa ngục” xuất hiện là cách đây hơn 1 vạn năm.

Hố tử thần Batgakia ở Siberia thường được người dân địa phương gọi là “Cánh cửa dẫn vào địa ngục”. Mỗi ngày, miệng hố này càng thêm mở rộng và hé lộ ra một vùng đất bí ẩn cách đây 20 vạn năm.
Ho tu than no to bat thuong, phai chang cua dia nguc sap mo?
Hố tử thần ở Siberia đang nở to mỗi ngày. 
Với chiều rộng 1km, sâu 65 mét, mỗi năm hố tử thần Batgakia lại “nở” thêm từ 9 tới 30 mét. Các nhà khoa học phỏng đoán rằng hố tử thần to lên là do phần băng bên dưới tan dần. Điều này giúp giới khảo cổ hiểu hơn về thế giới cổ sinh chìm sâu dưới lớp băng hàng chục vạn năm trước.
Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Quartenary Research khẳng định lớp băng tan ra giúp các nhà sinh vật học nghiên cứu xác các loài sinh vật như voi ma mút, ngựa và cáo. Ngoài ra, việc tìm thấy phấn hoa và hai tầng cây bụi cho thấy trước khi bị băng che lấp, đây là một lãnh nguyên rộng lớn và phì nhiêu.
Với các nhà khí tượng học, hiện tượng kì dị này là một dấu hiệu “khẩn cấp” cho thấy biến đổi khí hậu đang nguy cấp hơn bao giờ hết. Giáo sư Julian Murton từ đại học Sussex của Anh cho biết lần cuối cùng những hố tử thần dẫn vào “địa ngục” được tạo ra như vậy là hơn 10.000 năm trước.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)