Hàng trăm con rắn ngủ đông tại một công trường xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 500 con rắn garter biến một công trường xây dựng ở Delta, British Columbia, Canada thành nơi ngủ đông cho chúng.

Cô Janelle VanderBeek, nhân viên trung tâm cứu hộ động vật hoang dã ở British Columbia, Canada cho biết, cô chưa bao giờ nhìn thấy số lượng lớn loài rắn garter như thế trước đây.
Hang tram con ran ngu dong tai mot cong truong xay dung
Những con rắn được trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tạo môi trường tiếp tục kỳ ngủ đông. 
Khoảng 500 con rắn garter được phát hiện bò lổn nhổn trong khu xây dựng dang dở đang trong kỳ ngủ đông. Sau khi nhân viên trung tâm cứu hộ động vật hoang dã đến hiện trường và kiểm tra, họ phát hiện các con rắn garter thuộc ba phân loài khác nhau, có chiều dài từ 10cm – 1m.
Xem clip: Phát hiện hàng trăm con rắn ngoài công trường xây dựng 

Đại diện trung tâm cho biết: “Các con rắn đã được kiểm tra và nuôi theo nhóm khoảng 20 con trong chậu nhựa và môi trường ẩm ướt, có đủ thức ăn và nước uống. Hầu hết các cá thể rắn đều khỏe mạnh, có khoảng một chục con bị thương đang được điều trị”.
Hang tram con ran ngu dong tai mot cong truong xay dung-Hinh-2
 Các con rắn garter thuộc ba phân loài khác nhau, có chiều dài từ 10cm – 1m.
Các nhân viên trung tâm cứu hộ hiện đang cố tạo điều kiện sống tốt nhất cho những con rắn cho đến mùa xuân để trả chúng về với tự nhiên. Trung tâm cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục tạo điều kiện cho chúng ngủ đông. Khi ngủ đông, chúng không cần ăn gì nhiều, chỉ cần nước và môi trường sống mát mẻ”.
Hang tram con ran ngu dong tai mot cong truong xay dung-Hinh-3
 Một cá thể rắn garter trong số 500 con vừa được phát hiện tại công trường xây dựng.
Việc những con rắn garter dồn thành nhóm hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn con rắn cùng ngủ đông là điều thường tình. Chúng thường thức dậy vào mùa xuân, giao phối và phân tán vào mùa hè.
Lưu Thoa (theo CBC)

Bình luận(0)