Gia đình cả 14 thành viên đều có 12 ngón tay và 12 ngón chân

Google News

14 thành viên trong một gia đình đều có 12 ngón tay và 12 ngón chân. Họ coi đây là điểm đặc biệt và lấy làm tự hào vì sự khác thường đó.

Đối với gia đình trong câu chuyện dưới đây thì việc tất cả trong số họ được sinh ra với 12 ngón tay và 12 ngón chân không phải là một gánh nặng, thậm chí, họ còn biến đó thành lợi thế của chính mình.
Gia đình đặc biệt này có tên là De Silva, hiện đang chung sống với nhau ở Brasília (Brazil), được biết đến với tên gọi "Gia đình 6 ngón". Tất cả các thành viên đều cho rằng đó là một thứ tài sản quý giá mà họ có được chứ không phải là sự cản trở. Nhờ có ngón tay thứ 6 này mà các thành viên trở thành những nghệ sĩ giỏi hơn, thủ môn giỏi hơn.
Gia dinh ca 14 thanh vien deu co 12 ngon tay va 12 ngon chan
14 người trong gia đình đều có tổng cộng 12 ngón tay và 12 ngón chân. 
Tình trạng gây ra sự xuất hiện bất thường của gia đình De Silva được gọi là polydactyly. Kì lạ là tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng một trong 1000 người. Trong khi đó, cả gia đình dòng họ De Silva có tới 14 người như vậy. Nếu mẹ hoặc cha mang gen gây ra tình trạng polydactyl thì đứa con sinh ra sẽ có 50% khả năng có 6 ngón tay, chân trên 1 bàn như thế.
Với Vinicius, thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình De Silva, anh Alessandro, cha của Vinicius, cũng tin rằng việc kế thừa gen 6 ngón tay sẽ giúp bé trở thành một nhân vật nổi bật trong đám đông sau này.
Vợ của anh Alessandro là chị Katia. Chị cho biết các bác sĩ xác định được giới tính của Vinicious ở tuần thứ 13 của thai kỳ. Không phải là người có cùng huyết thống với De Silva nên chị Katia không có dị tật chân tay như những thành viên khác trong gia đình.
Vì vậy, khả năng Vinicious được sinh ra với cơ thể có 10 ngón tay 10 ngón chân là 50%, một con số cũng khá cao. Tuy nhiên, cả chị và chồng đều mong muốn rằng cậu bé sẽ có 12 ngón chân, 12 ngón tay như anh Alessandro và như rất nhiều thành viên khác trong gia đình.
Đúng với mong muốn đó, cậu bé Vinicious đã chào đời vô cùng khỏe mạnh với 12 ngón tay và 12 ngón chân.
Việc cơ thể người sinh ra với số lượng ngón tay, ngón chân nhiều hơn bình thường được khoa học gọi là Hội chứng Polydactyly. Hội chứng này vô cùng hiếm gặp trên thế giới và thường chỉ xảy ra với 1 trong 1.000 ca sinh.
Theo Vũ Loan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)