Độc đáo nơi cây cũng thành thành viên đội bóng, có áo đấu

Google News

(Kiến Thức) - Câu lạc bộ Resistencia, một câu lạc bộ bóng đá ở Paraquay là câu lạc bộ đầu tiên trên thế giới công nhận một cái cây lâu năm ở khán đài sân vận động trong khu vực là một thành viên đội bóng đá chính thức.

Câu lạc bộ Resistencia, một câu lạc bộ bóng đá ở Paraquay là câu lạc bộ đầu tiên trên thế giới công nhận một cái cây lâu năm ở khán đài sân vận động trong khu vực là một thành viên đội bóng đá chính thức.
Thậm chí, họ còn tặng cho cái cây cổ động viên này thẻ thành viên áo một chiếc áo đấu miễn phí.
Theo thông tin đăng tải, cái cây này cũng có tuổi đời lâu như lịch sử của câu lạc bộ Resistencia. Vì vậy, cả đội bóng và những cổ động của đội bóng đều coi cái cây như một phần lịch sử của mình. Cái cây đã đứng đó khi sân vận động chỉ là một sân bóng nhỏ giữa vùng đất hoang.
Doc dao noi cay cung thanh thanh vien doi bong, co ao dau
 
20 năm trước, khi câu lạc bộ quyết định xây dựng sân vận động La La Chacharita, họ đã xem xét khả năng đưa cái cây vào một phần dự án. Họ yêu cầu các kiến trúc sư và kỹ sư phụ trách dự án đưa một giải pháp phù hợp cho phép cái cây vẫn phát triển bình thường.
Sau khi sân vận động hoàn thành, cái cây vẫn đừng sừng sững nơi đó, chứng kiến mọi trận bóng của câu lạc bộ Resistencia, đồng thời cũng tỏa bóng mát cho những cổ động viên có may mắn ngồi dưới tán nó khi các trận đấu diễn ra.
Doc dao noi cay cung thanh thanh vien doi bong, co ao dau-Hinh-2
 
Cách đây vài năm, khi câu lạc bộ Resistencia tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, ban lãnh đạo đã quyết định tôn vinh cây cổ thụ cổ động viên bằng cách phong hiệu cho cái cây, chính thức công nhận cái cây không chỉ là cổ động viên bình thường, còn là một thành viên chính thức của câu lạc bộ. Họ làm cho cái cây một chiếc thẻ thành viên đội bóng và cung cấp áo đấu cho nó.

Mời quý vị xem video: Những pha bóng xuất sắc của U23 Việt Nam

Theo ông Keith Roberto Garcete, chủ tịch câu lạc bộ Resistencia, cái cây có lẽ là cổ động viên, thành viên trung thành nhất của đội bóng. Thực tế, nó giống như một tấm khiên, một chiếc huy hiệu của đội bóng.
Doc dao noi cay cung thanh thanh vien doi bong, co ao dau-Hinh-3
 
Được biết, cây cổ động viên ở sân vận động La La Chacharita rất nổi tiếng, khoảng 100 tuổi. Hiện tại, cái cây cao khoảng 20m và vẫn đang tiếp tục phát triển thông qua một lỗ hổng trên khán đài bê tông.
Ngoài việc luôn có mặt ở hàng ghế đầu như một cổ động viên nhiệt tình thực sự của câu lạc bộ, nó còn tỏa bóng, che chắn cho những cổ động viên trung thành, những người luôn tụ tập quanh nó vào những ngày hè nóng nực.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)