Đây là top 5 hành tinh gây khiếp sợ nhất vũ trụ?

Google News

(Kiến Thức) - Đây là 5 hành tinh được cho là cực đoan, gây khiếp sợ nhất vũ trụ mà các nhà khoa học từng biết đến.

CoRoT-7b
Hành tinh gây khiếp sợ này được cho là không phải nơi thích hợp cho sự sống, tệ hơn nữa, bề mặt của nó đầy dẫy những núi lửa và dung nham. Hành tinh chịu lực hấp dẫn từ một trong hai hành tinh chị em của nó, có thể đẩy và kéo bề mặt, tạo ra ma sát làm nóng bên trong của hành tinh. Nhiệt này có thể gây ra núi lửa diện rộng trên bề mặt của hành tinh, với mức độ hoạt động mạnh mẽ hơn cả mặt trăng Io của sao Mộc.
Day la top 5 hanh tinh gay khiep so nhat vu tru?
Nguồn ảnh: Google.
WASP-12b
Đây là một trong những hành tinh nóng nhất từng được phát hiện. Nhiệt độ bề mặt của nó vào khoảng 4.000F (2.200 độ C) và quay quanh ngôi sao của nó gần hơn bất kì hành tinh nào từng được biết đến. Nhiệt độ của nó bằng khoảng một nửa nhiệt độ bề mặt Mặt trời, và nóng gấp hai lần nhiệt độ của dung nham. Không những thế, nó còn hoàn thành một quỹ đạo đầy đủ khoảng 2 triệu dặm (3,4 triệu km) chỉ trong thời gian 24h Trái đất.
COROT exo-3b
 COROT exo-3b được cho là hành tinh "đặc" lớn nhất và mật độ cao nhất trong vũ trụ hiện nay.  Kích thước của nó xấp xỉ kích thước của sao Mộc, nhưng khối lượng của nó được ước tính gấp khoảng 20 lần sao mộc. Nó đậm đặc hơn gấp hai lần chì. Với áp suất như vậy, nếu giả sử bạn đang đi bộ trên hành tinh thì bạn đang bị đất gaia kéo sát về phía người, không thể nhấc chân lên được.
51 Pegasi B
Được lấy từ tên người hùng Hy Lạp Bellerophon, người đã thuần hóa chú ngựa có cánh Pegasus, 51 Pegasi B là một hành tinh khí khổng lồ này có kích thước gấp 150 lần trái đất, cấu tạo chủ yếu bằng Hydro và Heli. Nhiệt độ vùng trung tâm và ánh sáng của nó luôn được duy trì ở nhiệt độ 1800 F (1000 độ C). Và với nền nhiệt kinh khủng này, nó luôn duy trì luồng khí đối lưu mạnh trong bầu khí quyển của mình. Không khí nóng nhẹ hơn bay lên cao, không khí lạnh nặng hơn chìm xuống, tạo ra những cơn gió với vận tốc 1.000 Km/ giờ. Thậm chí không có một chút nước, hơi nước nào có thể tồn tại và cũng chả thể có mưa rơi giọt nào. Ngoài ra, sắt trên hành tinh này sẽ nóng chảy bốc hơi, tạo ra những đám mây sắt khổng lồ, tương tự những đám mây hơi nước trên Trái Đất.
Sao Hải Vương
Trên hành tinh này xuất hiện rất nhiều những luồng khí phản lực chuyển động liên tục quanh hành tinh với tốc độ đáng sợ. Dòng khí phản lực đẩy dần những đám mây đóng băng về phía điểm Great Dark (hố đen) của hành tinh tạo ra những cơn bão với vận tốc gió lên đến 1.500 dặm/ giờ. Tốc độ này gấp đôi tốc độ cần thiết để phá vỡ rào cản âm thanh và rõ ràng là vượt quá sức chịu đựng của con người. Một ai đó, vô tình rơi xuống hành tinh này sẽ bị xé tan nhanh chóng bởi những luồng gió kinh hoàng và tan biến vĩnh viễn. 
Huỳnh Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)