"Cụ" tôm hùm "khủng" 110 tuổi, nặng gần 7 kg thoát chết gang tấc

Google News

Một “cụ" tôm hùm khổng lồ nặng gần 7 kg được dự định để phục vụ tại một nhà hàng ở Florida đã được cứu thoát bởi một nhóm cứu hộ động vật.

Ông Joe Melluso, chủ nhà hàng tin Fish đã định chế biến con tôm hùm khổng lồ này, nhưng đã sẵn sàng cho nó đi sau khi John Merritt thuộc nhóm iRescue và một nhóm khác của những người yêu động vật yêu cầu.
WPLG dẫn lời ông Melluso: "Khi nhóm muốn cứu con tôm, tôi đã thất vọng vào bản thân mình vì đã không tự nhận ra từ trước".
"Cụ tôm hùm" 110 năm tuổi, nặng gần 7kg suýt bị làm thịt ở Florida. 
Melluso nói với Miami Herald rằng ông đã hoài nghi khi nhà cung cấp hải sản thông báo với ông về con tôm hùm nặng gần 7 kg, được ước tính vào khoảng 105 đến 110 tuổi. Tuy nhiên, ông đã không bỏ qua cơ hội phục vụ cho nó ở nhà hàng của mình.
 Nhóm giải cứu động vật đã thành công thuyết phục được chủ cửa hàng và đưa "cụ tôm hùm" đến sống ở bể State Aqurium Maine.
Ông nói: "Bạn có thể tìm trong hàng chục tấn tôm hùm mà không bao giờ thấy được một con tôm hùm cỡ này".
Khi Amir Rossi thấy một bài Facebook về con tôm hùm "khủng", anh đã tập hợp những người bạn Erik Martinez và Brooke Estren, và liên lạc với John Merritt - người sáng nhóm giải cứu động vật hoang dã iRescue - với hy vọng cứu được con vật giáp xác này.
Rossi nói: "Sau khoảng nửa giờ, chúng tôi đã quyết định sẽ hành động".
Merritt quyên tiền từ một số doanh nghiệp tại Florida và khoản quyên góp từ một phụ nữ tên là Maryland Vicki Brewer, để chuyển chú tôm hùm từ nhà hàng đến bể State Aquarium Maine, nơi nó sẽ tiếp tục cuộc sống với cái tên Larry.
Rossi, Martinez, Estern và Melluso làm việc với nhau để chuẩn bị cẩn thận cho chú tôm Larry trước hành trình. Larry được đặt trong một thùng xốp lạnh, bọc trong một chiếc khăn và chườm nước đá.
Khi Larry đến ở Maine, hồ sẽ quyết định việc thả chú tôm về với tự nhiên hoặc đưa đến triển lãm tôm hùm của họ cùng với một con tôm hùm khác nặng 7.7 kg.
Theo UPI/ Baotinnhanh

Bình luận(0)