Con vật sống sâu dưới 8km nước, chịu áp suất cực kì lớn

Loài cá mới được phát hiện ở độ sâu 8.134 m dưới mặt nước biển ở rãnh Mariana gần đảo Guam ở Thái Bình Dương. Nó được các nhà khoa học đặt tên là cá ốc Mariana.
Được coi là loài cá sống sâu nhất thế giới từ trước tới nay, cá ốc Mariana có thân hình gần như trong suốt và không có vảy. Thức ăn chủ yếu của chúng là tôm và những loài giáp xác nhỏ.
Các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm Friday Harbour thuộc đại học Washington, Mỹ, đã thả bẫy để bắt loài cá này và họ phải chờ 4 giờ để thiết bị chìm xuống độ sâu mà cá ốc Mariana đang sống. Địa điểm này có áp suất tương đương với một con voi đứng trên đầu ngón tay.
Loài cá ốc Mariana có thể sống ở độ sâu 8.134 m dưới mặt biển.
“Đây là loài cá sống sâu nhất từng được phát hiện dưới đáy biển”, tiến sĩ Mackenzie Gerringer, người đứng đầu nghiên cứu, nói. “Chúng tôi rất phấn khích khi đặt tên cho nó”.
Trong hành trình khám phá, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện 37 loài sinh vật mới sống ở độ sâu từ 6.900 m tới 8.000 m dưới mặt nước dọc rãnh Mariana ở Thái Bình Dương.
Theo Huy Phong/Dân Việt