Con người đang sống trong một khối bóng khổng lồ?

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một nhận định mới gây sốc, cho rằng Hệ Mặt trời đang bị bao phủ bởi một khối bóng từ trường hình cầu khổng lồ.

 Theo đó, các chuyên gia khoa học đến từ hai tàu vũ trụ Cassini của NASA và Voyager vừa chính thức công bố rằng, Hệ Mặt trời đang bị bao phủ bởi một khối bóng từ trường hình cầu khổng lồ. 
Con nguoi dang song trong mot khoi bong khong lo?
Nguồn ảnh: Dailymail.
Để có được kết luận này, các chuyên gia hai tàu vũ trụ đã mất 11 năm nghiên cứu và theo dõi. Ước tính, khối bóng hình cầu này có kích thước khổng lồ, bao bọc cả Hệ Mặt trời chúng ta cách Hệ Mặt trời khoảng 23 tỷ dặm, tương đương 3.701491e+10km.
Đó là một khối bóng từ trường, hình cầu, có hệ từ trường liên sao hoạt động mãnh liệt. Đồng thời, tỷ số giữa áp suất hạt năng lượng và áp suất heliosheath khối bóng này là cực kỳ cao.
Trước đó, tàu vũ trụ Cassini của NASA cũng từng đo được các hạt nguyên tử trung gian di chuyển nhanh từ khối bóng năng lượng về phía Hệ Mặt trời qua một loạt các cuộc trao đổi điện tích các nguyên tử khí trung lập trong điều kiện môi trường liên sao hoạt động mạnh. Theo NASA, các hạt này di chuyển với tốc độ nhỏ hơn tốc độ ánh sáng, và phải mất 11 năm trời để hạt di chuyển từ Mặt trời tới rìa của khối bóng từ trường và ngược lại.
Huỳnh Dũng (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)