Chuyện lạ hôm nay: Mới ra tù, người đàn ông làm điều ai cũng nể phục

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ qua cơ hội việc làm của mình để cứu người bị nạn, người đàn ông vừa ra tù khiến nhiều người nể phục.

Sau khi ra tù, những người từng có tiền án tiền sự thường rất khó để xin việc, họ luôn quý trọng cơ hội việc làm của mình. Thế nhưng Aaron Tucker, một người đàn ông da màu, sau khi được phóng thích đã từ bỏ cơ hội việc làm của mình để cứu giúp người gặp tai nạn xe hơi trên đường, khiến nhiều người cảm phục.
Theo thông tin đăng tải, Aaron Tucker, 32 tuổi, đã từng đi vào tù 2 năm vì tội tàng trữ súng trái phép. Sau khi được thả, Aaron quyết tâm không để vợ và con trai 2 tuổi của mình sống trong lo lắng, sợ hãi và bấp bênh nữa. Anh rất tích cực đi xin việc và một vài ngày trước, cuối cùng cũng có một nhà hàng BBQ hẹn Aaron đến phỏng vấn.
Chuyen la hom nay: Moi ra tu, nguoi dan ong lam dieu ai cung ne phuc
 
Thế nhưng, trên đường đến cuộc hẹn phỏng vấn, anh Aaron đã gặp phải một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng trên đường. Chiếc xe bị lật ngược và không có ai cứu giúp người bị nạn. Ngay lập tức anh Aaron năn nỉ tài xế xe bus cho mình xuống. Sau đó, anh chạy đến để giúp đỡ. Anh vòng ra phía trước chiếc xe hơi bị tai nạn, cẩn thận kéo người tài xế bị thương ra khỏi xe để phòng ngừa chiếc xe phát nổ và dùng chính chiếc áo sơ mi sạch sẽ của mình để băng bó phần đầu đang chảy máu cho người tài xế.
Chuyen la hom nay: Moi ra tu, nguoi dan ong lam dieu ai cung ne phuc-Hinh-2
 
Cứu người xong, anh Aaron cũng không bỏ đi ngay mà ở bên cạnh người bị thương trong lúc chờ xe cứu thương đến. Trong lúc đó, anh liên tục động viên người bị nạn: "Anh sẽ ổn thôi, gia đình anh đang chờ để gặp anh đấy, cố gắng giữ cho mình tỉnh táo nào". Cho đến tận lúc người bị thương nhận được sự giúp đỡ thích hợp, Aaron mới nhẹ nhõm thở phào.
Đáng tiếc, lúc này anh cũng bỏ lỡ cuộc phỏng vấn của mình. Tuy nhiên, trái với phản ứng của nhiều người, Aaron nói rằng anh không hối hận về quyết định cứu người của mình, bởi vì "công việc mất đi còn có thể xin lại nhưng cuộc sống thì không".
Chuyen la hom nay: Moi ra tu, nguoi dan ong lam dieu ai cung ne phuc-Hinh-3
 
May mắn thay, chủ nhà hàng BBQ sau khi biết chuyện rất hào phóng, sẵn sàng cho Aaron cơ hội khác trong một cuộc phỏng vấn sớm nhất. Không chỉ có thế, những công ty khác cũng tranh nhau mời người đàn ông tốt bụng Aaron đến làm việc.
Cộng đồng những người hảo tâm trên một trang gây quỹ từ thiện sau khi biết chuyện cũng đã quyên góp 60.000 USD cho gia đình Aaron. Tuy nhiên, Aaron nói rằng, anh vô cùng biết ơn lòng tốt của mọi người nhưng anh sẽ tự lực cánh sinh, còn nhiều người cần giúp đỡ hơn anh, mọi người không cần quyên tiền cho gia đình anh nữa. Số tiền đã nhận, anh xin cảm ơn mọi người và sẽ để dành số tiền đó để lo việc học hành cho con trai.
Chuyen la hom nay: Moi ra tu, nguoi dan ong lam dieu ai cung ne phuc-Hinh-4
 
"Tôi bị nhốt ba tuần trước khi con trai tôi ra đời, khi thằng bé chào đời, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ bệnh viện, tôi nghe thấy tiếng con trai bé nhỏ của tôi đang khóc và đúng lúc đó tôi đã tự nhủ, tôi phải thay đổi cuộc sống của mình", Aaron nói.
Được biết, Aaron có bằng tốt nghiệp cấp ba và anh sẽ trở thành gia sư trong tù. Anh hy vọng mình sẽ là một tấm gương sáng để con trai noi theo. 
Đinh Ngân (Theo CBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)