Chuyện lạ hôm nay: Bắt được cá "thành tinh", làm điều bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Con cá chình hoa khổng lồ dài đến 175cm, nặng 22,9 và đã 35 tuổi. 

Mới đây, tại Thạch Cương, Đài Trung, một người đàn ông họ Trần đã bắt được một con cá chình hoa khổng lồ, dài đến 175cm, nặng 22,8kg, tính ra đã khoảng 35 tuổi, cực kỳ hiếm thấy.
Sau khi bắt được con cá khổng lồ cực hiếm này, ông Trần đã lập tức mang về nhà, thu hút được rất đông sự chú ý của dư luận. Có người sau khi nhìn thấy con cá chình hoa đã lập tức trả ông Trần 250000 Đài tệ (khoảng 175 triệu đồng) để sở hữu con cá thế nhưng ông Trần kiên quyết không bán.
Chuyen la hom nay: Bat duoc ca "thanh tinh", lam dieu bat ngo
 
Theo ông Trần, con cá chình hoa này đã sống rất lâu, là con cá cực thọ trong loài, chẳng khác gì con cá "thành tinh". Chính vì vậy ông Trần không bán cho bất cứ ai, dù cho các nhà hàng nổi tiếng hay các tay chơi cá cảnh độc lạ có trả giá cao hơn nữa.
Mời quý độc giả xem video: Bắt được cá trê 127kg lớn nhất thế giới
(Nguồn: RT)
Sau khi để mọi người chiêm ngưỡng con cá chình hoa độc lạ mà mình may mắn bắt được, ông Trần quyết định sẽ phóng sinh con cá vào cuối tháng.
Chuyen la hom nay: Bat duoc ca "thanh tinh", lam dieu bat ngo-Hinh-2
 
Sau khi công khai quyết định phóng sinh con cá chình hoa thành tinh này, ông Trần hy vọng mọi người sẽ không cố gắng để bắt nó nữa.
Theo tìm hiểu, cá chình hoa có tên khoa học là Anguilla marmorata, là một loài thuộc Bộ Cá chình (Angulliformes). Thông thường, để bắt được một con cá chình hoa có cân nặng trên 10kg trong tự nhiên đã là rất hiếm. 
Chuyen la hom nay: Bat duoc ca "thanh tinh", lam dieu bat ngo-Hinh-3
 
Cá chình hoa cũng có chu kỳ sống rất đặc biệt: sinh trưởng trong nước ngọt đến tuổi thành thục, trưởng thành sinh dục, di cư ra biển để sinh sản. Trong quá trình di cư, tuyến sinh dục phát triển, chín muồi và sinh sản ở vùng biển sâu. Trứng thụ tinh, phôi phát triển nở thành ấu trùng dạng là liễu, sống phù du trong nước biển, theo các dòng hải lưu trôi dạt vào bờ, vào cửa sông-hạ lưu biến thành cá chình con. Cá chình con theo dòng nước ngọt di cư lên thượng nguồn các sông, suối, các hồ chứa nước ngọt để sinh sống cho đến lúc trưởng thành.
Đặc biệt, cá chình hoa chỉ sinh sản một lần trong suốt cuộc đời mình. Sau khi sinh sản, cá chình bố mẹ chết. Chính vì vậy, con cá chình hoa mà ông Trần bắt được là một sự tồn tại phi thường, khiến giá trị của nó khó có thể đem tiền bạc ra đo đếm. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)