Chủ sở hữu hối hận vì đã giết chết “lợn thiêng“

Google News

(Kiến Thức) - Do biết tin chậm trễ, không ngờ con lợn nuôi bấy lâu vừa "quy y" cửa Phật, người chủ sở hữu đã xuống tay xẻ thịt và giờ rất hối hận.

Mới đây theo trang Shanghaiist đưa tin, chủ sở hữu của "lợn thiêng" (hay còn được phong là "hậu nhân của Trư Bát Giới", "Thiên Bồng Nguyên Soái tái thế") đang rất hối hận vì đã đưa con lợn vừa "quy y" cửa Phật vào lò mổ.
Chu so huu hoi han vi da giet chet lon thieng
Con "lợn thiêng" đang quỳ gối, "cúi lạy" thần linh ở cổng một ngôi chùa tại Ôn Châu, Trung Quốc. 
Trước đó, dư luận được phen xôn xao bàn tán khi video và những hình ảnh ghi lại một con lợn quỳ xuống, cúi đầu trước một ngôi chùa ở Ôn Châu, Trung Quốc được lan truyền trên mạng. Trong những hình ảnh được lan truyền, con lợn quỳ trước cổng chùa một lúc lâu cho đến khi được sư trụ trì đọc kinh làm lễ quy y cho nó. Sau khi đọc kinh xong, con lợn liền đứng dậy. Tuy nhiên thật không may, vừa "quy y" chưa được bao lâu, con lợn bị chủ nhân bắt lại đưa đến lò mổ để xẻ thịt bán.
Xem clip: Chú lợn quỳ gối, "cúi lạy" trước cổng chùa ở Ôn Châu, Trung Quốc 
Một số người cho rằng con lợn này bị thiếu Vitamin E dẫn đến thể chất không ổn định, cũng có người cho rằng con lợn này biết mình sắp đến kiếp nạn nên cầu xin Đức Phật phù hộ, bảo vệ.
Chu so huu hoi han vi da giet chet lon thieng-Hinh-2
Cảnh tượng thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chủ nhân của con lợn, một người đàn ông tên là Huang cho biết, con lợn đã trốn thoát khỏi chuồng của nó vào sáng ngày 22/2 và đang tìm kiếm thức ăn cho đến khi bị bắt. Ông không hề biết chuyện con vật mình nuôi bấy lâu đến trước cổng chùa để lễ bái và đã "quy y". Sau khi câu chuyện trở nên nổi tiếng, ông Huang mới biết đến sự kiện này. Ông Huang đã bị sốc khi biết hành trình "hành hương" của con lợn mình nuôi và nói rằng ông hối hận khi đã giết chết nó.

Đinh Ngân (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)