Chiêm ngưỡng nhan sắc đôi cánh cực quang đẹp “mê hồn”

Google News

(Kiến Thức) - Đôi cánh cực quang đẹp “mê hồn” này là hiện tượng độc đáo diễn ra ở Bắc Bán Cầu.

Hình ảnh đôi cánh cực quang này xuất hiện trên bầu trời đồi Kaunispää ở Bắc Bán Cầu, nơi được mệnh danh là một trong những thiên đường cực quang của Trái đất, do một thợ săn cực quang chụp lại.
Bức ảnh cho thấy đây là lần cực quang phát huy toàn bộ năng lượng ánh sáng cũng như phạm vi hoạt động trên bầu trời Trái đất và được đánh giá là một trong số lần ít ỏi mà cực quang dồn hết sức để trình diễn ngoạn mục như vậy.
Chiem nguong nhan sac doi canh cuc quang dep “me hon”
Nguồn ảnh: ESO. 
Cực quang tồn tại thành hai vòm khác nhau, tương tự như một đôi cánh trên bầu trời. Vòm bên trái cực quang nổi bật khoe sắc màu xanh lá cây dạ quang uốn lượn trên nền trời màu hồng, trong khi đó vòm bên trái thì hoạt động yếu hơn, màu sắc nhạt hơn gồm các lớp cực quang phân tầng màu xanh dương, tím, xanh dương, và xanh đen, các lớp cực quang này xếp chồng lên nhau trên nền trời màu xanh dương.
Từ góc chụp từ xa, phần chân giữa hai vòm cánh cực quang cắm xuống hai ngôi nhà sáng đèn trong một ngôi làng thiên văn trên đồi Kaunispää. Tất cả tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đất trời hòa hợp, huyền diệu chưa từng thấy.
Xem thêm video: Siêu tân tinh sáng gấp 20 lần dải Ngân hà- (nguồn ảnh: Neo News).
 
Huỳnh Dũng (Theo NASA)

>> xem thêm

Bình luận(0)