Cây sanh có khả năng lọc không khí không?

Google News

(Kiến Thức) - Cây sanh có khả năng lọc không khí không, có thể đặt cây trong văn phòng? 

Hỏi: Nhà tôi trồng một cây sanh nhưng mọi người khuyên không nên tưới nhiều. Nếu quá nhiều nước, cây sẽ chết. Tôi cũng muốn biết, cây sanh có khả năng lọc không khí không, có thể đặt cây trong văn phòng? - Trương Tùng Lan (Hải Phòng).
Cay sanh co kha nang loc khong khi khong?
 
Cử nhân Nguyễn Xuân, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tư vấn cho biết: Cây sanh có tên khoa học là Ficus benjamina, họ dâu tằm, còn có tên gọi khác là gừa tàu. Thân cây sanh không có rễ phụ, cụm hoa dạng sung màu cam, tốc độ sinh trưởng trung bình. Đây là loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi của ánh sáng. Nên tưới nước vừa phải vào mùa hè và chỉ vừa đảm bảo đất không bị khô vào mùa đông. Nếu tưới nhiều nước cây có thể bị chết hoặc rụng lá. 
Các nghiên cứu cho thấy, cây sanh có khả năng thanh lọc không khí, hút foemandehide và nhiều chất độc khác trong các thiết bị từ văn phòng. Vì thế, có thể trồng sanh trong nhà, hay khu vực văn phòng có đặt các thiết bị điện tử như máy tính, máy photocopy... Tuy nhiên, đây là cây để sàn nên bạn cần tạo không gian cho cây phát triển, nên đặt cây gần cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng chiếu vào. Hàng tuần cần đưa cây ra ngoài trời để trao đổi khí tươi. 
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)