Cảm động chú chó nhịn ăn, nằm khóc bên mộ chủ

Google News

Một chú chó trung thành nằm bên cạnh mộ chủ suốt 2 tuần mà không ăn uống. Chuyện xảy ra ở miền Nam Ấn Độ.

Bhaskar Shri, một công nhân xây dựng 18 tuổi ở Chennai, miền nam Ấn Độ, gặp chú chó Tommy 5 năm trước và nhanh chóng coi nó là bạn không thể tách rời. Rủi thay, hơn 2 tuần trước, anh bị tai nạn giao thông và qua đời.
Chú chó Tommy bên mộ chủ.  
Daily Mail ngày 28/8 cho biết sau khi Bhaskar được chôn cất, Tommy nằm suốt bên mộ anh trong cái nóng kinh người ban ngày và cái lạnh buốt ban đêm mà không có thức ăn, nước uống.
Cuối cùng, Dawn Williams - một nhân viên cứu hộ động vật làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận Chữ thập xanh Ấn Độ - đã giải cứu nó.
 Tommy gầy nhom sau nhiều ngày không ăn uống. 
Bà kể: "Một buổi tối đầu tháng 8, khi đi ra ngoài, tôi thấy con chó màu nâu ngồi bên một ngôi mộ mới, nhưng lúc đó tôi không nghĩ gì về nó. Nhưng vào ngày 13/8, tôi đến khu vực này lần nữa để làm nhiệm vụ cứu hộ, tôi lại nhìn thấy nó. Khi đó nó nằm ở vị trí như vị trí tôi thấy nó lần đầu. Nó có vẻ như đã không di chuyển trong nhiều tuần".
“Con chó có vẻ bối rối, thậm chí dường như đã chảy nước mắt khi tôi tiếp cận nó”, bà nhớ lại. "Tôi có thể thấy nó đang trong tình trạng không bình thường. Nó bị đói, khát và tôi chắc chắn có những giọt nước mắt trong mắt nó”.
Dáng vẻ Tommy rất buồn, và Williams khẳng định bà nhìn thấy nó chảy nước mắt. 
Lúc ấy, Williams lấy cho con chó nước và bánh quy, nhưng nó vẫn không chịu đi. Thấy vậy, bà cùng những người trong nhóm đi hỏi thăm người dân ở khu vực về con chó. Họ được biết con chó có tên Tommy, và nó đang canh mộ chủ của mình.
Williams tìm cách gặp bà Shrimati Sundari, mẹ của Bhaskar Shri. Người phụ nữ này kể rằng Tommy và con trai bà luôn bên nhau, ngay cả khi Bhaskar đi làm ở công trường. Nhưng sau khi Bhaskar gặp nạn thì Tommy biến mất. Bà cứ ngỡ nó đã tìm được chủ mới ở một ngôi nhà mới.
Bà Shrimati Sundari sau đó cùng Williams đến chỗ Tommy. Vừa thấy bà, con chó nhảy lên người bà, liếm bà rồi tựa đầu vào chân bà. Shrimati Sundari cũng vui mừng không kém, bà gọi Tommy là người bạn trung thành và cho biết sẽ giữ nó bên mình như một cách để nhớ về con bà.
"Tôi rất vui vì họ đã được đoàn tụ. Tôi chắc chắn Tommy sẽ giúp Shrimati vơi đi nỗi đau mất con", Williams nói.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)