Cái chết bí ẩn của chàng trai trẻ trong rừng và sự thật rợn người

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 31/7/1986, tại khu vực vắng vẻ trong rừng cây gần khu vực Silver Spring, Maryland, Mỹ, có người phát hiện thi thể một thanh niên treo cổ tự tử trên cây.

Vào ngày 31/7/1986, tại khu vực vắng vẻ trong rừng cây gần khu vực Silver Spring, Maryland, Mỹ, có người phát hiện thi thể một thanh niên treo cổ tự tử trên cây. Khi nhận được báo cáo, cảnh sát nhanh chóng chạy tới hiện trường. Lúc đến nơi, cơ thể của cậu thanh niên đã cứng ngắc.
Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đưa thi thể của thanh niên từ trên cây xuống.
Rất nhanh sau đó, danh tính của thanh niên xấu số được xác nhận. Từ giấy từ trên người của anh, cảnh sát biết được, thanh niên này là Keith Warren, vừa tròn 19 tuổi.
Cai chet bi an cua chang trai tre trong rung va su that ron nguoi
 Keith Warren chụp ảnh cùng mẹ và em gái. 
Liên lạc với người nhà của Keith, cảnh sát thông báo tin dữ, nói rằng sau khi khám nghiệm thi thể, Keith thắt cổ tự tử, không có dấu hiệu bị giết. Người nhà cần đến trụ sở cảnh sát để tiến hành nhận diện và bàn giao tử thi.
Nhận được tin báo, mẹ và em gái của Keith sốc nặng. Họ cho biết, buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, Keith rất bình thường, anh cũng vừa đỗ đại học, đang chuẩn bị cho tương lai sắp tới, hoàn toàn không có biến cố lớn lao nào, căn bản không có lý do gì để chán đời tự tử.
Lúc đầu, gia đình Keith còn cho rằng cảnh sát đã báo nhầm. Thế nhưng khi đến nơi, nhìn thấy thi thể của Keith nằm đó, mẹ và em gái của cậu thanh niên đau đớn vô cùng.
Cai chet bi an cua chang trai tre trong rung va su that ron nguoi-Hinh-2
 
Mãi sau khi tâm tình ổn định lại, bà mới nhớ ra rằng, buổi sáng hôm đó, có một người da trắng tên là Mark Finley dẫn một đám người đến tìm Keith. Sau đó, bà có hỏi Keith có chuyện gì nhưng lúc đó con trai chỉ trả lời rằng chính bản thân cậu cũng không biết có chuyện gì.
Bình thường rất ít người da trắng ra vào khu vực này thế nên buổi sáng hôm đó chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra. Thế nhưng vì không có chứng cứ, mẹ của Keith chỉ có thể chấp nhận giải thích của cảnh sát.
6 năm trôi qua, ngoại trừ người nhà của Keith, tất cả mọi người đều quên mất cái chết bí ẩn của cậu thanh niên da màu năm nào. Bỗng nhiên, vào một buổi sáng, một lá thư ẩn danh xuất hiện trong hộp thư của gia đình Warren, xáo trộn tất cả mọi thứ. Lá thư không có tem, cũng không có địa chỉ người gửi. Khi mở ra, bên trong có tờ giấy nhỏ viết: "Kế tiếp là Mark" và hai tấm hình. Hai tấm hình này chụp lại hiện trường tử vong của Keith, khi cậu thanh niên vẫn còn bị treo lơ lửng trên cây trong rừng.
Cai chet bi an cua chang trai tre trong rung va su that ron nguoi-Hinh-3
 
Mẹ của Keith nhớ lại, khi đến nhận xác con, bà chưa từng đến hiện trường tử vong của con trai. Sau khi nhìn kỹ lại, bà phát hiện ra có điểm không thích hợp. Ảnh chụp Keith khi chết cho thấy cậu thanh niên mặc quần áo và đi giày của người khác, không phải của mình.
Vội vã mang chứng cứ đến báo cảnh sát, mẹ của Keith hy vọng cảnh sát sẽ có thêm chút đầu mối về cái chết bí ẩn đầy oan ức của con trai mình.
Sau khi tiếp nhận hai bức ảnh và phong thư, cảnh sát phát hiện, trên lưng của Keith có dính lá cây, chứng tỏ cậu thanh niên đã bị ngã nằm trên mặt đất. Hơn nữa dấu vết thắt cổ chết cũng không đúng. Nếu thắt cổ tự tử, phần gáy sẽ ít bị thâm tím nhất thế nhưng khi Keith chết, trên cổ vết bầm hình thành một vòng tròn hoàn chỉnh.
Cai chet bi an cua chang trai tre trong rung va su that ron nguoi-Hinh-4
 
Bên cạnh đó, Keith treo cổ trong tư thế vô cùng kỳ lạ, nửa đứng nửa ngồi, khi chân còn chạm đất, rất khó để chết. Nếu một lòng muốn chết, tại sao lại chọn một cây thấp như thể để tự tử?
Cuối cùng, cảnh sát thừa nhận lúc đó phá án thiếu cẩn thận. Dưới sự yêu cầu của người nhà, họ tiến hành khai quan để khám nghiệm lại tử thi.
Kết quả, cảnh sát phát hiện Keith chết không phải do thắt cổ tự tử mà do bị trúng độc. Trong cơ thể của cậu thanh niên có rất nhiều trichloroethane. Nói cách khác, Keith trúng độc mà chết. Có lẽ khi sắp tử vong, có người treo cậu lên cây để ngụy tạo hiện trường tự tử.
Đáng tiếc, bởi vì thời gian quá lâu, hiện trường đã sớm bị phá hư, thay đổi, cảnh sát không thể tiếp tục điều tra.
Nghĩ tới tờ giấy nhỏ trong phong thư, mẹ của Keith âm thầm liên lạc với người được gọi là Mark kia. Khi liên lạc được, người đàn ông tên Mark cũng muốn nói chuyện với bà để tiết lộ sự thật về tình huống buổi sáng ngày hôm đó. Thế nhưng khi hai người chưa kịp gặp mặt, Mark đã bị tai nạn xe, tổn thương não và qua đời.
Cai chet bi an cua chang trai tre trong rung va su that ron nguoi-Hinh-5
 
Cái chết của người đàn ông tên Mark quá đột ngột nhưng cũng quá trùng khớp. Rất nhiều người hoài nghi đây không phải là tai nạn thông thường mà do bị ám sát. Tuy nhiên do không có chứng cứ, cảnh sát cũng đành gác lại tất cả.
Có rất nhiều người điểm đáng ngờ nhưng cảnh sát lại làm như không thấy, người nhà Keith nghi ngờ rằng cảnh sát địa phương thực sự bao che cho hung thủ. Đến năm 2009, khi mẹ của cậu thanh niên Keith qua đời, bà vẫn vô cùng uất hận vì không biết nguyên nhân cái chết thực sự của con trai.
Tuy nhiên, tới tận bây giờ, em gái của Keith vẫn không buông tha việc tìm kiếm hung thủ thực sự. Cô tin tưởng, ngày nào đó, giấy không bọc được lửa, sự thật sẽ được phơi bày.
Kiều Dụ (Theo Washington Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)