Cá voi xám dài gần 10m chết thối ngoài bến phà Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Xác một con cá voi xám dài gần 10m chết bốc mùi hôi thối sau khi bị chân vịt của một tàu lớn chém vào người.

Xác cá voi xám được tìm thấy tại bến phà ở Seattle, Mỹ, chết do bị chân vịt tàu lớn chém vào thân, đang được kéo đi để ngăn chặn mùi hôi thối bốc nồng nặc.
Ca voi xam dai gan 10m chet thoi ngoai ben pha My
 Các nhà khoa học đang tiến hành đo đạc chiều dài xác cá voi chết.
Theo các nhà khoa học, nạn nhân là một con cá voi xám cái, dài 9,75m, khoảng chừng 2 đến 3 tuổi, và ở trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh trước khi chết.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cái chết của con cá voi được cho là do chân vịt của một con tàu lớn chém phải. Một vết thương dài và sâu ở phần thân phía bên phải của cá voi cho thấy, con vật đã gặp nạn 2 ngày trước khi trôi dạt vào bến phà Coleman Ferry ở Seattle. Con vật đã chết một cách nhanh chóng, có thể là trong vòng một giờ.
Ca voi xam dai gan 10m chet thoi ngoai ben pha My-Hinh-2
Cái chết của con cá voi là do chân vịt của một con tàu lớn chém phải.
Các nhà sinh học không chắc chắn lý do tại sao con cá voi lại đi vào khu vực gần bờ như vậy, vì hầu hết những con cá voi xám đã di cư về phía nam dọc theo bờ biển bên ngoài Washington. Mùa hè, cá voi xám thường kiếm ăn ở Alaska. Vào mùa thu, chúng đi dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ Alaska đến Baja California.
Dịch vụ phà không bị ảnh hưởng, nhưng mùi hôi gây khó chịu, do đó các nhà chức trách sẽ kéo xác cá voi ra khơi xa và cho phép tan rã tự nhiên vào lòng biển.
Ca voi xam dai gan 10m chet thoi ngoai ben pha My-Hinh-3
Xác cá voi được kéo ra khơi xa để tiêu hủy.
Cá voi xám, có tên khoa học là Eschrichtius robustus, có thể đạt tới chiều dài khoảng 16m, trọng lượng 36 tấn, và tuổi thọ 50-70 năm. Tên gọi phổ biến của cá voi đến từ các đốm xám và hoa văn màu trắng trên da đen của nó. Cá voi xám từng được gọi là cá quỷ vì hành vi phản kháng của chúng khi bị săn bắn.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)