Bí ẩn những bàn chân người dạt vào bờ biển rùng rợn

Google News

Hơn một chục xương bàn chân mang giày chạy, một số vẫn còn xương cẳng chân, đã dạt vào bờ biển Canada trong một thập kỷ qua.

Giới chức Canada đang điều tra về một cẳng chân người dạt vào bờ biển British Columbia, tỉnh cực tây của nước này. Đây là lần thứ 13 trong một thập kỷ qua, sóng đã mang theo những bàn chân mang giày dạt vào bờ biển Canada.
Hồi đầu tháng này, Mike John đang dẫn chó đi dọc theo bờ biển phía nam của đảo Vancouver. Khi một vật lớn trôi giữa biển thu hút sự chú ý của con chó, John lại gần để xem đó là gì.
 Chiếc cẳng chân Mike John phát hiện trên bờ biển British Columbia. Ảnh: Mike John/New York Times.
Ông nhìn thấy một xương mác và một xương chày vẫn còn gắn vào một cẳng chân trái với xương bàn chân được mang vớ trắng và đi giày Vecro đen.
"Dựa trên bề ngoài, cẳng chân vẫn nguyên vẹn. Xương mắt cá vẫn hoạt động và những chiếc xương vẫn được gắn vào đầu gối", John nói với CTV News. Ông báo cảnh sát và mang chiếc cẳng chân về nhà để tránh nó gây thêm sự chú ý.
Kể từ năm 2007 đến nay, hàng chục bàn chân như thế đã dạt vào bờ biển British Columbia, mỗi bàn chân đều đang mang giày chạy.
Một số người liên hệ việc này với các thảm họa tự nhiên như đợt sóng thần năm 2004 tại châu Á hoặc chuyện tàu thuyền, máy bay gặp nạn giữa biển. Một số khác đặt ra giả thuyết về một vụ giết người hàng loạt hoặc tội phạm có tổ chức.
Nhiều kẻ chơi khăm còn cố tình làm câu chuyện thêm bí ẩn. "Chúng tôi gặp những trường hợp người ta bỏ xương chó vào giày chạy và để lại nó trên bãi biển", Guardian dẫn lời ông Barb McLintock của văn phòng pháp y British Columbia cho biết vào lần bàn chân dạt vào bờ biển hồi tháng 2/2016. "Một số người còn dùng cả xương gà".
 Vị trí những chiếc giày xuất hiện trên bờ biển Canada và Mỹ. Đồ họa: The Sun.
Trong 12 trường hợp trước đó, văn phòng pháp y đã loại bỏ khả năng đây là một vụ chơi khăm và lưu ý rằng không có bàn chân nào lộ dấu hiệu của chấn thương. Trong số 8 bàn chân đã được giám định, có 2 chiếc là 1 cặp trong khi những chiếc còn lại thuộc về đàn ông.
Văn phòng cũng cho biết tất cả những người này đều tự sát hoặc chết vì tai nạn, sau đó chân của họ tách khỏi cơ thể trong quá trình phân hủy.
Trong khi đó, sự xuất hiện của những chiếc giày chạy, làm bằng vật liệu bền và nhẹ, có thể lý giải vì sao những bàn chân được nổi lên trên mặt nước.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)