Apple đổ tại không khí làm iPhone 6s lỗi sập nguồn

Google News

Apple vừa công bố nguyên nhân dẫn đến iPhone 6s bị sập nguồn: Do một lỗi ở pin "một số ít sản phẩm".

Theo PC World, sau khi nhóm giám sát quyền lợi người tiêu dùng Trung Quốc phản ánh vấn đề iPhone 6s lỗi sập nguồn, Apple đã cung cấp giải pháp thay thế miễn phí cho bất kỳ chiếc iPhone 6s nào đủ điều kiện qua các trang web hỗ trợ khách hàng của hãng.
Hôm qua, theo giải thích của Apple trên trang web của hãng bằng tiếng Trung, vấn đề được phát hiện trên iPhone 6s bắt nguồn từ một lỗi linh kiện pin. Linh kiện này đã bị "tiếp xúc với không khí xung quanh có kiểm soát lâu hơn so với yêu cầu" trước khi nó được lắp vào gói pin.
Apple do tai khong khi lam iPhone 6s loi sap nguon
 Ảnh minh họa.
"Do vậy, những viên pin này bị sụt nhanh hơn so với pin thông thường và gây ra hiện tượng sập nguồn", Apple công bố.
Tuy nhiên, những linh kiện lỗi này chỉ bị phát hiện có ở "một số nhỏ" iPhone 6s được sản xuất trong tháng Chín và tháng 10/2015.
Tuy nhiên, theo phản ánh của Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc hồi tháng trước, họ đã nhận được một số lượng đáng kể khiếu nại từ người dùng iPhone trên cả nước. Chính vì vậy, họ yêu cầu Apple phải điều tra vấn đề tại sao iPhone 6s tự dưng sập nguồn.
Việc sập nguồn xảy ra khi pin iPhone 6s giảm xuống khoảng 30% trong điều kiện nhiệt độ phòng và thời tiết lạnh. Điện thoại cũng không thể bật lên được trừ phi phải kết nối với nguồn điện.
Mặc dù Apple đã thừa nhận vấn đề, nhưng Hiệp hội này hồi đầu tuần vừa qua lại cho biết người tiêu dùng tiếp tục khiếu nại về vấn đề sập nguồn xảy ra cả với những model cũ hơn là iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Ngoài ra, người tiêu dùng iPhone 6s được sản xuất ngoài thời điểm tháng 9-10/2015 cũng phản ánh vấn đề sập nguồn.
Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc đã yêu cầu Apple điều tra các khiếu nại này. Song hôm qua Apple cho biết họ không phát hiện vấn đề nào khác.
Mời độc giả xem video mài iPhone 6S bằng lốp xe máy và cái kết bất ngờ (nguồn Digg):
Theo Minh Hương/Vnreview

>> xem thêm

Bình luận(0)