78 cá sấu tẩu thoát, thành phố Trung Quốc náo loạn

Google News

Một trang trại nuôi cá sấu ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa để xổng chuồng 78 con cá sấu, khiến người dân khu vực lân cận ăn ngủ không yên, Shanghaiist đưa tin.

Khi trại cá sấu tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đang trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp, 78 con cá sấu đã trốn thoát khỏi trang trại và lẫn trốn trong những đầm lầy gần khu vực, cũng như di cư ra một vài con sông quanh đó.
Đến hiện nay, nhân viên trang trại đã tìm bắt về được 73 con cá sấu. Thế nhưng vẫn còn 5 con cá sấu đang lẫn trốn khiến nhiều người lo sợ chúng sẽ sinh sôi và gây nguy hiểm cho người dân địa phương.
78 ca sau tau thoat, thanh pho Trung Quoc nao loan
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, người đại diện trang trại trên cho biết những con cá sấu "đào tẩu" thuộc lứa cá sấu sơ sinh, khó có thể gây nguy hại cho mọi người. Họ còn cho biết, năm con cá sấu còn "ngoài vòng pháp luật" cũng khó có thể sống sót qua mùa đông nếu không được chăm sóc đúng cách.
Bầy cá sấu "đào tẩu" đều thuộc giống cá sấu Thái Lan, loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng và đang được bảo vệ ở Trung Quốc. Mặc dù vậy, với bộ da cực giá trị và thịt loại cá sấu này được xem là món ăn tinh khiết nên rất nhiều trang trại ở Trung Quốc nhân giống loại bò sát này.
Hồi tháng 8, cũng đã có 92 con cá sấu ở tỉnh An Huy tẩu thoát khỏi cơ sở nghiên cứu khi trung tâm này bị lũ lụt nặng. Tuy nhiên, sau đó cả đàn đều bị bắt nhốt trở lại.
Theo Tú Quyên/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)