5 loài động vật giết người nhiều nhất hành tinh

Google News

Không phải hổ, báo hay sư tử, cá mập, những loài động vật giết người nguy hiểm lại rất nhỏ bé và đáng sợ hơn là chúng ở bên cạnh chúng ta.

1. Muỗi
Đây nỗi lo ngại lớn nhất của loài người. Không chỉ trong quá khứ mà cho tới tận ngày nay, sốt xuất huyết và các bệnh từ muỗi vần là nỗi lo lớn của các nước đang phát triển. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có tới khoảng 750.000 người thiệt mạng mỗi năm do nhiễm các bệnh lây truyền từ muỗi. Đây là một con số “không tưởng” vì kích thước của muỗi rất nhỏ bé, nhưng khả năng sinh sản và lây lan bệnh tật lại lớn đến thế.
5 loai dong vat giet nguoi nhieu nhat hanh tinh
 Muỗi là loài vật đứng đầu bảng danh sách gây chết người nhiều nhất.
2. Ốc sên nước ngọt
Loài ốc sên thân mềm này đứng thứ hai trong bảng danh sách những loài động vật giết người nhiều nhất bởi lẽ chúng có một loại ấu trùng đáng sợ ký sinh trong cơ thể. Đây là ấu trùng của sán lá gan, chúng di chuyển vào cơ thể người khi ăn ốc.
Ốc sên nước ngọt phân bố ở khắp nơi trên trái đất, do nhận thức còn kém trong việc giữ gìn vệ sinh và lấy nước sinh hoạt nên con người đã tạo cơ hội cho loài ấu trùng này giết chết đến 110.000 người mỗi năm.
5 loai dong vat giet nguoi nhieu nhat hanh tinh-Hinh-2
Loài ốc nhỏ bé này luôn mang đến nguy cơ nhiễm sán cho người ăn. 
3. Rắn
Loài vật đáng sợ này cũng là thủ phạm của khoảng 50.000 trường hợp tử vong mỗi năm chỉ tính riêng tại châu Phi. Rắn châu Phi được ví như “hung thần” vì khả năng giết người trong chớp mắt của chúng. Trên thế giới, có tới hàng nghìn loại rắn nhưng rất may chỉ một số trong chúng có lượng độc giết chết người, nếu không chúng sẽ không chỉ đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
5 loai dong vat giet nguoi nhieu nhat hanh tinh-Hinh-3
Rắn cạp nong - loài rắn cực độc ở Việt Nam. 
4. Ruồi
Loài động vật ưa thích những nơi hôi hám, bẩn thỉu này là một “cộng sự” đắc lực cho các loài vi khuẩn sinh sôi và phát tán. Vòng đời của ruồi ngắn, nhưng chúng sinh sản với tốc độ kinh hoàng, vì thế trên thế giới đã có những thời kỳ phải gánh chịu đại dịch do ruồi gây ra. Ngày nay, tuy điều kiện vệ sinh được đảm bảo hơn nhưng cũng có đến hơn 9000 ca tử vong do ăn phải thức ăn nhiễm vi khuẩn do ruồi truyền vào.
5 loai dong vat giet nguoi nhieu nhat hanh tinh-Hinh-4
 Tuy bé nhỏ nhưng ruồi lại là nỗi đe dọa đối với một phần dân số thế giới.
5. Cá sấu
Loài cá với hàm răng sắc nhọn này là nỗi ám ảnh của bao người sinh sống gần vùng sông nước. Khả năng kiên nhẫn cao cùng kỹ năng săn mồi đáng sợ đã biến cá sấu trở thành động vật sát thủ đứng thứ 5 trong danh sách. Hàng năm, có tới gần 1000 người chết do cá sấu tấn công.
5 loai dong vat giet nguoi nhieu nhat hanh tinh-Hinh-5
Cá sấu với hàm răng chắc khỏe luôn là kẻ săn mồi tuyệt đỉnh đáng sợ. 
Con người tuy được coi là sinh vật thống trị trên hành tinh, nhưng có lúc vẫn phải chào thua với những loài động vật bé nhỏ nhưng nguy hiểm bậc nhất thế giới này.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)